• กว่า 85% ของผู้ชมชาวไทยรู้สึกว่าคอนเทนต์ของครีเอเตอร์บนยูทูปมีความน่าเชื่อถือว่ามากกว่าแพลตฟอร์มอื่นๆ
• กว่า 98% ของผู้ตอบแบบสำรวจพบว่า จะรับชมวิดีโอทั้งรูปแบบสั้นและยาวบนยูทูป
• ผลการวิเคราะห์และข้อมูลจาก Nielsen พบว่า โฆษณาบนยูทูปมีประสิทธิภาพมากกว่าบนทีวีถึง 4 เท่า
• คนไทยนิยมใช้งานผ่านทีวี และรับชมโดยเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมงต่อวัน
• Google ได้นำเครื่องมืออย่าง Predictive AI มาวิเคราะห์ เพื่อให้มีการเข้าถึง (Reach) และยอดขาย
• Google ยังนำ Generative AI มาช่วยให้ครีเอเตอร์สร้างคอนเทนต์และการเล่าเรื่องราวของแบรนด์ได้ง่ายด้วยเครื่องมือ Veo ที่เป็นโมเดลใหม่ในการ
สร้างสรรค์วิดีโอที่ใหม่และล้ำสมัยที่สุด
• Music Lineup ที่ยูทูปเตรียมนำมาใช้ในการวิเคราะห์ผู้ฟังเพลงตามลิสท์ที่ระบบแนะนำมากขึ้น ช่วยให้แบรนด์สามารถกำหนดโฆษณาให้ตรงกลุ่มเป้าหมายได้ประสิทธิภาพมากที่สุด
สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย ร่วมกับ Accenture Song ประเทศไทย จัด exclusive forum “1+1 > 2 Unleashing Local Potential to Global Stage” โดยภายในงานได้มีการเล่าถึง 4 กลยุทธ์ขับเคลื่อนธุรกิจ ที่นำพาองค์กรยุคใหม่ไปสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน ดังนี้ สมการที่ 1: Technology + Creative > Marketing Mr. Anthony Wong, APAC Marketing Advisory Lead at Accenture Song กล่าวถึงการผสานความคิดสร้างสรรค์เข้ากับเทคโนโลยีว่า “เราเชื่อว่าเทคโนโลยีและความคิดสร้างสรรค์เป็นพาร์ตเนอร์ที่ดีที่สุด CMO ต้องเป็นผู้นำในการใช้เทคโนโลยีนี้เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจ โดยดึงความร่วมมือจากส่วนงานต่าง ๆ ในองค์กร และใช้พลังของ Gen AI ในการพัฒนาเนื้อหา ประสบการณ์ของลูกค้า และวิเคราะห์ข้อมูล CMO จะสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพ ลดต้นทุน […]