• กว่า 85% ของผู้ชมชาวไทยรู้สึกว่าคอนเทนต์ของครีเอเตอร์บนยูทูปมีความน่าเชื่อถือว่ามากกว่าแพลตฟอร์มอื่นๆ
• กว่า 98% ของผู้ตอบแบบสำรวจพบว่า จะรับชมวิดีโอทั้งรูปแบบสั้นและยาวบนยูทูป
• ผลการวิเคราะห์และข้อมูลจาก Nielsen พบว่า โฆษณาบนยูทูปมีประสิทธิภาพมากกว่าบนทีวีถึง 4 เท่า
• คนไทยนิยมใช้งานผ่านทีวี และรับชมโดยเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมงต่อวัน
• Google ได้นำเครื่องมืออย่าง Predictive AI มาวิเคราะห์ เพื่อให้มีการเข้าถึง (Reach) และยอดขาย
• Google ยังนำ Generative AI มาช่วยให้ครีเอเตอร์สร้างคอนเทนต์และการเล่าเรื่องราวของแบรนด์ได้ง่ายด้วยเครื่องมือ Veo ที่เป็นโมเดลใหม่ในการ
สร้างสรรค์วิดีโอที่ใหม่และล้ำสมัยที่สุด
• Music Lineup ที่ยูทูปเตรียมนำมาใช้ในการวิเคราะห์ผู้ฟังเพลงตามลิสท์ที่ระบบแนะนำมากขึ้น ช่วยให้แบรนด์สามารถกำหนดโฆษณาให้ตรงกลุ่มเป้าหมายได้ประสิทธิภาพมากที่สุด