เส้นทาง “ชายสี่บะหมี่เกี๊ยว” ร้านก๋วยเตี๋ยวริมทาง มาวันนี้ธุรกิจเตรียมพร้อมเดินสู่องค์กรมหาชน
แบรนด์ชายสี่บะหมี่เกี๊ยว ร้านก๋วยเตี๋ยวที่อยู่คู่คนไทยมานานกว่า 30 ปี กับภาพจำของลูกค้าที่เป็นรถเข็นตั้งร้านขายอยู่ริมทาง คอยบรรเทาความหิวใหกับผู้สัญจรไปมาในช่วงยามเย็นไปถึงค่ำคืน มาวันนี้ด้วยความที่ธุรกิจดำเนินงานมาได้ช่วงระยะเวลาหนึ่ง การก้าวต่อไปเพื่อขยับขยายกิจการให้มีมูลค่ามากขึ้นจึงเป็นเป้าหมายต่อไปที่วางเอาไว้ และความคิดที่จะเข้าไปอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ไทยคงไม่ใช่ความฝันที่ใกล้เกินเอื้อมสักเท่าไหร่ เส้นทางกว่าจะเป็น “ชายสี่บะหมี่เกี๊ยว” ไม่ใช่เรื่องง่าย จุดเริ่มต้นเกิดจากคุณพันธ์รบ กำลา ลูกชาวนาจากจังหวัดร้อยเอ็ดที่ครอบครัวมีฐานะไม่ได้ดีนัก จบแค่ ป.4 และต้องหางานทำเพื่อหารายได้ ไม่ว่าจะเป็น ช่วยพ่อทำนา, พนักงานรักษาความปลอดภัย, คนทำสวน, คนขายไอศกรีม อย่างไรก็ตาม จุดเปลี่ยนของชีวิตเกิดขึ้นในปี 2535 เมื่อคุณพันธ์รบ ถูกน้องชายชวนไปขายก๋วยเตี๋ยว หลังขายมา 2 ปีปรากฏว่าขายดี มีสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิม ดังนั้น จึงเป็นโอกาสที่จะต่อยอดไปสู่ธุรกิจในระดับแฟรนไชส์ โดยเจ้าตัวได้พัฒนาสูตรทั้งเส้นบะหมี่ น้ำซุป ตลอดจนระบบบริหารจัดการกระจายสินค้าให้มีความครอบคลุมทุกพื้นที่ของประเทศไทยและชายสี่บะหมี่เกี๊ยวจึงถือกำเนิดขึ้นในปี 2537 หลังจากนั้น ธุรกิจแฟรนไชส์ชายสี่บะหมี่เกี๊ยว ถือว่าไปได้ด้วยดีทั้งในส่วนของจำนวนสาขาที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จาก 200 สาขา ในช่วงปี 2541 เป็น 1,500 สาขา ในปี 2544 โดยปัจจุบันมีมากกว่า 4,000 สาขา […]


