ผลสำรวจชี้คนไทย “เบื่อง่าย หน่ายเร็ว” ชอบเปลี่ยนอะไรใหม่ๆ แต่สุดท้ายก็กลับมาใช้แบรนด์ที่คุ้นเคย
ผลสำรวจชี้คนไทย “เบื่อง่าย หน่ายเร็ว” ไม่ยึดติดแบรนด์ เป็นโอกาสของ SME ทำสินค้ามีคุณภาพทัดเทียมแบรนด์ใหญ่ ผลวิจัยของวิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล (CMMU) เรื่อง “การตลาดของคนขี้เบื่อ Turn Bore To Beat เจาะลึกอินไซต์พิชิตใจคนขี้เบื่อ” เก็บกลุ่มตัวอย่าง 1,019 คน ใน 4 ช่วงอายุคน ได้แก่ Gen Z, Gen Y, Gen X และ Baby Boomers – ผลสำรวจพบว่ากว่า 50% ของคนไทยขี้เบื่อ โดย Gen z มีความเบื่อมากที่สุด ตามมาด้วย Gen Y และ X นอกจากนี้คนไทย ร้อยละ 31.1% เป็นคนแสวงหาความหลากหลายสูง – เมื่อศึกษาพบว่า Gen Z เมื่อเบื่อแล้วมีการปรับไปใช้แบรนด์ที่คุ้นเคยมากที่สุดคิดเป็น […]