นวัตกรรมด้านอาหารและเครื่องดื่มที่จะครองใจผู้บริโภคในปี 2020


ชาวอเมริกันจะกินอาหารฟาสต์ฟู้ดน้อยลงในปี 2020 โดยมีความต้องการทางเลือกที่เป็นประโยชน์ต่อตัวเองและสิ่งแวดล้อม

“How America Will Eat” คือหัวข้อที่ Nielsen ใช้ในการสำรวจชาวอเมริกัน 19,988 คน แล้วพบว่า 49 เปอร์เซ็นต์เลือกรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ ในขณะที่ในครัวเรือนที่ทำการสำรวจ ร้อยละ 99 เลือกซื้ออาหารที่มีไขมันต่ำ ทำให้เห็นแนวโน้มได้ว่าชาวอเมริกันหันมาใส่ใจอาหารเพื่อสุขภาพมากขึ้น

นอกจากนี้ผลสำรวจยังสามารถคาดการณ์ได้ว่าในปี 2020 อาหารและเครื่องดื่มของชาวอเมริกันจะมีแนวโน้มเป็นอย่างไร

บรรจุภัณฑ์อาหารที่บริโภคได้

ขณะที่การพัฒนาอย่างยั่งยืนยังคงผลักดันการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค แบรนด์อาหารจำนวนมากกำลังคิดทบทวนวิธีที่พวกเขาบรรจุผลิตภัณฑ์ที่มีปริมาณขยะน้อยที่สุดเพื่อลดมลภาวะ อย่างบรรจุภัณฑ์ที่ละลายได้ที่ทำมาจากพืช

ตัวอย่างในประเทศต่าง ๆ บริษัทจากนิวซีแลนด์ชื่อ Twiice ได้เปิดตัวถ้วยกาแฟที่ทำจากคุกกี้ แอฟริกาใต้เริ่มต้น Munch Bowls ชามย่อยสลายได้จากข้าวสาลี และในอังกฤษก็มี The Amazing Pasta Straw หลอดดูดที่ทำจาก Pasta

เครื่องดื่มที่มีคุณค่า

อาหารไม่ใช่วิธีเดียวที่ชาวอเมริกันใช้เติมพลังงานให้กับตัวเอง แนวโน้มของเครื่องดื่มที่มีคุณค่าก็เป็นที่นิยมไม่น้อยอย่าง นมข้าวโอ๊ตซึ่งมีใยอาหารมากกว่านมทางเลือกอื่น ๆ ในตลาด มันได้รับการกล่าวขานว่าช่วยลดระดับโคเลสเตอรอลได้เป็นอย่างดี จึงทำให้กวาดยอดขาย 40 ล้านเหรียญไปครอง

หมวดเครื่องดื่มให้พลังงานก็มีความต้องการมากขึ้น แน่นอนว่าปริมาณของคาเฟอีนและน้ำตาลกลายเป็นตัวเลือกสำคัญในเครื่องดื่มประเภทนี้ นอกจากนี้ยังมีการเติมสารด้านความงามอย่างคอลลาเจนเพิ่มเข้าไปอีกด้วย

อาหารบำรุงสมอง

สุขภาพจิตเป็นแรงผลักดันให้ผู้บริโภคซื้ออาหารที่ส่งเสริมสุขภาพสมอง ด้วยส่วนผสมที่พิสูจน์แล้วว่าจัดการความเครียดและลดความวิตกกังวลและภาวะซึมเศร้า ยอดขายปลาทูน่าเพิ่มขึ้น 3% ในมูลค่า 1.55 พันล้านดอลลาร์ บลูเบอร์รี่มีอัตราการเติบโต 5% บนยอดขาย 1.36 พันล้านดอลลาร์ และกุ้งเพิ่มขึ้น 4% กับยอดขาย 1.24 พันล้านดอลลาร์ ตามรายงานของ Nielsen

อาหารไม่มีน้ำตาล

ชาวอเมริกันคาดว่าจะบริโภคน้ำตาลน้อยลงในอาหารของพวกเขาในปีหน้า 80.5% ของครัวเรือนที่ทำการสำรวจกล่าวว่าพวกเขาซื้อสินค้าปราศจากน้ำตาล ผู้บริโภคมองหาทางเลือกในการบริโภคน้ำตาลมาตลอดทั้งปี โดยคำที่ใช้ในการค้นหาคือ “ไม่มีคาร์โบไฮเดรตและไม่มีน้ำตาล” อยู่ในอันดับคำที่มีคนค้นหามากที่สุดของ Google ในปี 2019

อ้างอิง: