FU.5 Coffee ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ชอบใช้ชีวิตกลางคืนแบบไร้แอลกอฮอล์


ยุคนี้ถ้าจะเปิดร้านทำธุรกิจอะไรสักอย่าง การเปิดบริการแบบ 24 ชั่วโมงถือเป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยมจากสังคม

ดังเช่นร้านกาแฟ FU.5 Coffee ที่หาจุดขายของตัวเอง เปิดร้านขายทั้งวันทั้งคืนรองรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ชอบใช้ชีวิตกลางคืนแบบไร้แอลกอฮอล์ นั่งคุยงาน อ่านหนังสือ พักผ่อนจิบกาแฟ นอกจากนี้ยังมีห้องประชุมและคอมพิวเตอร์จัดไว้ให้บริการ ส่วนใครที่อยากหิ้วโน้ตบุ๊กมานั่งทำงานเอง ที่นี่ก็มีบริการ Wi-Fi และปลั๊กไฟให้ใช้กันตามอัธยาศัย กลายเป็นร้านกาแฟที่ให้มากกว่ารสชาติ แต่เป็นบ้านหลังที่สองของคนเมือง

ไอเดียการทำร้านกาแฟนี้ คุณวีรานันท์ วิริยะอุดมผล หรือ คุณแตง เจ้าของร้าน เล่าว่า

หลังจากเรียนจบ ก็ตั้งใจจะทำธุรกิจเป็นของตัวเอง เพราะซึมซับจากครอบครัวที่ทำธุรกิจส่วนตัว ด้วยความชื่นชอบการดื่มกาแฟมากๆ เมื่อสมัยเรียนก็มักจะไปนั่งร้านกาแฟแบรนด์ดังเพื่อติวหนังสือกับเพื่อนๆ เสมอ แต่ทุกครั้งที่เข้าไปนั่งอ่านหนังสือและในขณะที่กำลังอ่านหนังสือไปเพลินๆ ร้านก็ต้องถึงเวลากำหนดปิด ทำให้เสียความรู้สึกอยู่บ่อยครั้ง จึงจุดประกายให้ตัวเองอยากทำร้านกาแฟเปิดบริการแบบ 24 ชั่วโมงขึ้นมา ใช้ชื่อร้านว่า FU.5 Coffee เป็นร้านกาแฟทางเลือกให้กับลูกค้ากลุ่มนี้กลุ่มที่ต้องการพื้นที่นั่งได้นานๆ

การตกแต่งร้าน FU.5 Coffee แต่ละสาขาแตกต่างกัน

ร้านที่สาขา โครงการทรู ทองหล่อ จะตกแต่งร้านคอนเซ็ปต์ห้องสมุด แต่โดยหลักๆ แล้ว ร้านนี้จะเน้นการสร้างมุมสบายตามจุดต่างๆ ของร้าน ให้ความรู้สึกอยากนั่งทำกิจกรรมเช่น อ่านหนังสือ นั่งคิดงาน อยู่ในร้านนานๆ ส่วนบรรดาเมนูเครื่องดื่มที่พร้อมเสิร์ฟ ก็มีทั้งกาแฟสด ร้อน เย็น ปั่น มีกลิ่นเบอร์รี่นิดๆ มีเบเกอรี่ และของหวาน รสชาติหวานน้อย เช่น ช็อกโกแลตแพนเค้ก เฟรนโทสการ์

ปัจจุบันร้าน ฟูไฟว์ คอฟฟี่ เปิดให้บริการทั้งหมด 3 สาขา คือ

สาขาคอนโดมิเนียมศุภาลัย พระราม 3 สาขาคอนโดมิเนียมศุภาลัย ดินแดง และสาขาล่าสุด โครงการทรูทองหล่อ คุณวีรานันท์ บอกว่า การเลือกทำเลเปิดร้านทุกๆ สาขาจะเกาะติดพื้นที่คอนโดมิเนียมหรูย่านธุรกิจและใจกล้าที่ลงทุนซื้อทำเลมาเปิดร้านตัวเองเลยโดยให้เหตุผลว่าการสร้างธุรกิจโดยการซื้อขาดทำเล ย่อมได้เปรียบกว่าการเช่า ในอนาคตหากเปลี่ยนแนวคิด อสังหาริมทรัพย์ที่มีอยู่ก็สามารถผันไปสู่การเช่าหรือขายต่อได้ เท่ากับว่าเป็นการลงทุนอสังหาริมทรัพย์แต่ในระยะสั้นทำกำไรกับร้านกาแฟไปด้วย

กลุ่มลูกค้าของร้านเราเน้นคนรุ่นใหม่ ที่ปัจจุบันมักทำอาหารน้อยลงแต่หันมาดื่มกาแฟมากขึ้น ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อและอยู่ในย่านที่มีคนพลุกพล่าน จับจ่ายตลอดเวลา โฟกัสกลุ่มลูกค้าระดับกลางขึ้นไปการที่เราขยายธุรกิจทั้ง 3 สาขา ในเวลาไล่เลี่ยกันประมาณ 4-5 เดือน เพราะเราต้องการให้ลดต้นทุนเรื่องวัตถุดิบลดลง ซื้อเป็นจำนวนมากต้นทุนยิ่งต่ำ และต้องการขยายแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักให้มากขึ้นในเวลาที่ไม่นาน ในปีนี้ก็จะขยายทำเลไปยังกลุ่มคอมมูนิตี้มอลล์เพิ่มอีก 3 สาขา” คุณวีรานันท์ กล่าว

เจ้าของร้านอินดี้ ฟูไฟว์ คอฟฟี่ กล่าวแนะนำ คนรุ่นใหม่ที่อยากมีธุรกิจของตัวเองว่า

สิ่งแรกสิ่งสำคัญในการทำธุรกิจคือทำเล ต้องมองให้ทะลุ ต้องวางกลุ่มเป้าหมายให้กับธุรกิจที่คิดจะทำ ตั้งราคาขายให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายให้เกิดการจับจ่ายอย่างต่อเนื่อง และต้องทำธุรกิจบนความขยัน อดทนด้วย สำหรับตัวเธอนั้นให้ความสำคัญในเรื่องการบริหารด้านการเงินและการตลาดเป็นพิเศษ ส่วนการบริการแน่นอนว่าต้องเทใจให้ลูกค้าเต็มร้อย

ใครที่อยากลองไปหามุมสบายทำกิจกรรมที่ ฟูไฟว์ คอฟฟี่ สามารถไปได้ที่โครงการทรู ทองหล่อ ชั้น 1 ถนนสุขุมวิท 55 (จากซอยทองหล่อออกมาถึงถนนเพชรบุรีแล้วเลี้ยวซ้าย) โทร.09-2097-2990

[บทความทั้งหมด] | [คลิปรายการทั้งหมด]