Movie :BEST PICTURE 2015


 

Movie 

Best Picture 2015 : BIRDMAN

    ประกาศไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับงาน Academy Awards 2015 หรืองานประกาศรางวัลออสก้าและปีนี้ภาพยนตร์ที่ได้รางวัลสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (Best Picture) ได้แก่ Bridman หนังตลกร้ายดราม่า เสียดสีวงการภาพยนตร์และ inspiration เล็กๆสำหรับคนที่ได้ดู

    Bridman เป็นเรื่องของ  ริกเกน ทอมสัน(ไมเคิล คีตัน) ซุปเปอร์ฮีโร่Bridman ผู้เคยโด่งดังในอดีต อยากจะพาตัวเองหวนเข้าสู่วงการอีกครั้งในรูปแบบของละครบรอดเวย์ที่เขาทุ่มเทกำกับและแสดงเอง 

     

    แต่หนทางที่จะไปให้ถึงจุดหมายนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ริกเกนต้องแบกรับความกดดันของการดันตัวเองให้เกิดอีกครั้ง เสียงจากมนุษย์นก Bridman ที่คอยเป่าหูให้เขานึกถึงวันคืนที่เขาเคยมีชื่อเสียงอันโด่งดัง ริกเกนจะสู้กับ Bridmanหรือจิตใจของตัวเองอย่างไรเพื่อที่จะพาตัวเองไปสู่เป้าหมายอย่างที่ตั้งใจไว้เพราะว่าเวลาที่อยู่สูงแล้วร่วงลงมานั้นมักจะเจ็บหนัก

 

   Bridman ใช้เทคนิคการถ่ายทำแบบ  Long take อันเป็นเทคนิคเอกลักษณ์ของผู้กำกับ อเลฮานโดร กอนซาเลซ อินาร์ตูร์ ที่อลังการดาวล้านดวง และรวมองค์ประกอบนักแสดงอย่าง อดีตBatman ไมเคิล คีตันมารับผล Bridman  

 

   พร้อมทั้งดนตรีประกอบที่เสริมให้ตัวหนังไร้ที่ติ นอกจากจะได้รางวัลสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมแล้ว Bridmanยังพวงอีก 3รางวัลได้แก่

รางวัลสาขาผู้กำกับยอดเยี่ยม (Best Director)

รางวัลสาขาบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม (Best Original Screenplay)

รางวัลสาขาถ่ายภาพยอดเยี่ยม (Best Cinematography)

รวมทั้งหมด 4 รางวัล

หนัง Bridman ยังไม่มีวี่แววว่าจะเข้าที่ประเทศไทย แต่คงอีกไม่นานเกินรอเพราะว่าหนังรางวัลระดับนี้คนไทยคงไม่พลาดแน่นอน

 

 

 

 

ขอบคุณแหล่งข้อมูล http://oscar.go.com

 http://movie.kapook.com/view109625.html

http://movie.mthai.com/movie-news/170328.html

http://pantip.com/topic/33266227