Day Styling : Love Me Love my cats.


Day Styling

 

Love Me Love my Cats.

         ขึ้นชื่อว่าแมวภายนอกแม้ว่าจะดูหยิ่งไม่สนใจมนุษย์แบบเรา แต่เอาเข้าจริงๆแล้วน้องแมวพวกนี้ก้มีนิสัยย่ารักๆหลากหลายอย่างที่ทำให้ทาสแมวหลงใหลจนไม่เป็นอันปันใจให้สัตว์เลี้ยงชนิดอื่นเลย  ZOMMagจึงนำพันธุ์น้องแมวที่นิยมเลี้ยงมาให้ทุกท่านที่คิดจะมีน้องแมวมาครอบครองตัดสินใจกันว่า แมวชนิดไหนที่เหมาะกับนเรากัน

1.แจแปนนิส บอยเทล ถือว่าเป็นแมวประจำชนชาติญี่ปุ่นและเป็นสัตว์นำโชคญี่ปุ่นจะเรียกแมวพันธุ์นี้ว่า

มิเก (Mi-Ke) 

 

 

2.บอมเบ แมวสีดำขลับ นิสัยอ่อนโยนไม่ก้าวร้าว

 

 

3.เปอร์เซียน เแมวที่มีอุปนิสัยอ่อนโยน สุขุมเข้ากับคนง่าย มี ความร่าเริงซุกซน ชอบประจบประแจงและมีไหวพริบ

 

 

4.อเมริกันขนสั้น American Short Hair นิสัยชอบให้เล่นด้วย เพราะเป็นแมวที่รักความสนุกสนานชอบการเล่นไล่จับและฉลาดสามารถฝึกได้

 

 

5.เมนคูน ว่ากันว่า แมวบ้านแอบไปกิ๊กกับตัวแรคคูน จนออกลูกเป็นแมวชนิดนี้ มีหางเป็นพวงสวยงามเหมือนแรคคูนตามพันธุกรรมเดิม

 

 

6. สก็อตทิช โฟลด์(Scottish Fold) แมวลักษณะศีรษะกลม หูพับหรือตั้งจัดเป็นแมวที่มีความสุภาพ เรียบร้อย อารมณ์ดี ขี้เล่น ขี้อ้อนและขี้ประจบ

 

 

7. แมวอียิปเตียน โมเป็นแมวที่มีถิ่นกำเนิดอยู่ที่ ประเทศอียิป เพราะคำว่า โม (Mau) คือภาษาอียิปต์โบราณที่หมายถึงแมวนั่นเอง ลักษณะโดดเด่นก็คือ ลายจุดบนตัวนั่นเอง มีสีอยู่ 3 สี คือ สีน้ำตาลแดง เงิน และสีควันบุหรี่ 

 

 

8.แมวนอร์เวเจียนฟอเรสต์ เป็นแมวตัวใหญ่ งามสง่า หูตั้ง สันจมูกโด่งคมสัน แล้วยังแมวอึด ว่ายน้ำได้ เดินลุยในหิมะก็ได้ ลักษณะพิเศษหน้าร้อนแมวจะมีขนแผงคอเห็นชัดดูเหมือนลูกสิงโต ใจกล้า แข็งแกร่ง อดทน ฉลาด และขี้เล่น 

 

 

9. แมวพันธุ์ชานทิลลี (chantilly) เป็นแมวที่ถูกจำแนกสายพันธุ์แมวขนยาวแท้และกึ่งขนยาว

 

 

10.แมวพันธุ์อะบิซีเนียน แมวที่มีสีสันภายนอกสวยงาม  ขนสั้นแถมขนของมันในเส้นเดียวกันยังสลับถึง 2 สีเป็นแมวที่มีความซื่อสัตย์, รักเจ้าของ และมีความน่ารักน่าเอ็นดู มีความขี้เล่นประสาแมว

 

 

11.สฟิงซ์  มักจะถูกเข้าใจว่าพันธุ์สฟิงซ์เป็นแมวไม่มีขน แม้ว่าอันที่จริงแล้วมันมีขน ปกคลุมอยู่บางๆ โดยจะเห็นได้ชัดเจนที่ปลายลำตัวทั้งสองข้าง

 

 

12.รัสเซี่ยนบลู เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า แมวรัสเซียสีฟ้าเป็นแมวที่น่ารักและสุภาพเรียบร้อย ตาสีเขียว ขนสีฟ้าบริสุทธิ์และขนสั้นราบเรียบ

 

 

13.แมวศุภลักษณ์ (Burmese Cat)สีขนออกสีน้ำตาลเข้ม คล้ายสีสนิม (สีทองแดง) แต่จะมีสีเข้มมาก เป็นแมวที่มีความกระตือรือร้นอยู่เสมอ อยากรู้อยากเห็น ชอบผจญภัย รักอิสระเสรีเหนืออื่นใด ชอบสนใจสิ่งต่างๆ รอบตัว(ดูตัวอย่างได้จากเซเล็บแมวอย่างจอนนี่แมวศุภลักษณ์ อาตแมวที่โด่งดัง)

 

 

14.มวพันธุ์เบอแมน เป็นแมวขนาดใหญ่ ยาวล่ำสัน กำยำ แข็งแรง ขนยาวแวววาวเหมือนใยไหมแมวที่มีอุปนิสัยน่ารัก ชอบตามเจ้าของ

 

 

15.   คอร์นิชเรกซ์ แมวที่มีลักษณะพิเศษขนจะม้วนเป็นคลื่นไม่มีขนเล็กๆเป็นขนชั้นเดียว

 

 

16.แองโกล่า ขนคล้ายเส้นไหมหนาเหมือนขนแกะแองโกลา ขนละเอียดเงาเป็นมัน วาว

 

 

17.แมงซ์ (Manx)เป็นแมวสายพันธุ์หนึ่ง ที่ขึ้นชื่อว่าสวยแต่พิเศษที่ไม่มีหางดูแล้วเหมือนกระต่าย มีอีกชื่อหนึ่งว่าบันนี่แคท เป็นแมวหายาก

 

 

18.  แมววิเชียรมาศ ตรงกับความหมายว่า “เพชรแห่งดวงจันทร์” หรือ “Moon Diamond” บางตำราก็เรียก “แมวแก้ว” ซึ่งก็ตรงกับคำว่า “วิเชียร”ชอบปีนป่าย และชอบเล่นน้ำ ชอบไล่จับหนู ที่ฟัง

 

 

19.แมวพันธุ์บริติสช็อตแฮร์ แมวอังกฤษขนสั้น เป็นเพื่อนที่ซื่อสัตย์ของคนในครอบครัว รักเด็ก ขี้อายเล็กน้อย นิสัยเรียบร้อย ไม่ค่อยโวยวายเสียงดัง จนได้รับฉายาว่า “Cheshire Cat smile”

 

 

20.แมวชาร์ตรู มีเรื่องเล่าว่าเป็นแมวที่มากับเหล่านักรบฝรั่งเศสที่ ลักษณะร่างกายแข็งแรง ขนสีเทาเข้ม ศีรษะกลมขนหนาแน่นให้ความรู้สึกเหมือนขนแกะ  ดวงตาสีทองแดงสีทอง  เมื่อมองดูแล้วเหมือนแมวยิ้ม เป็นสายพันธุ์ที่ฉลาด สามารถเป็นสัตว์เลี้ยงที่เข้ากับเด็กและครอบครัวได้ดี แมวชนิดนี้มีเพียงสีเดียวเท่านั้น คือ สีเทา ปลายเส้นขนมีความเงางามเหมือนสีเงิน

 

 

21.แมวโคราช (สีสวาด) ขนสีเทาออกเงินมันเป็นประกาย ศีรษะเป็นรูปหัวใจ แมวสีสวาดเป็นแมวแห่งโชคลาภ

 

 

22.เอกซ์โซติคขนสั้น เกิดจากแมวเปอร์เซียร์ผสมพันธุ์กับแมวอเมริกันขนสั้นเป็นแมวที่ใจเย็น สงบเรียบร้อย ใจดีรักเด็กๆ

 

 

23.  แมวแร็กดอลล์ (Ragdoll ) มีลักษณะเหมือนตุ๊กตาผ้า เวลาอุ้มขึ้นมาก็ทำตัวอ่อนเหมือน
ไม่มีกระดูก ขนบริเวณเอวแน่นฟู ที่สำคัญ แมวพันธุ์นี้คล้ายกับสวมถุงเท้าด้วย มีเสียงร้องที่เบามาก และเป็นแมวที่ชอบความเงียบ

 

 

24.แมวเบงกอล
อันเกิดจากการผสมพันธุ์กันของแมวป่าและแมวบ้าน แมวเบงกอลเป็นแมวที่มีความฉลาดมาก น่ารัก และคล่องแคล่วปราดเปรียว มีนิสัยชอบวิ่งไล่สิ่งของ หรือวัตถุ ชอบปีนป่าย และชอบเล่นน้ำ ชอบไล่จับหนู หากไม่มีอะไรให้เล่นก็จะของเล่นด้วยตัวเอง มีเสียงร้องที่ฟังแล้วเหมือนแมวป่าค่อนข้างมาก

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

http://www.catthailand.com/catanimaltv.asp

http://blog.olx.co.th/lifestyle/10

http://www.catandkittenstory.com/boardold.asp?id=4843

https://sites.google.com/site/cattylovers03/species/abyssinian

http://www.catcute.net/2013/11/chartreux.html

http://www.bloggang.com/viewblog.php?id=norigaze&group=12