DIY Scrubs


DIY Scrubs  

             

     ร่างกายเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้าทำงานทั้งอาทิตย์ไม่มีเวลาดูแลตัวเองหรือแม้จะพักผ่อนให้เต็มเวลา เป็นสาวก็อยากสวยเป็นธรรมดา มาใช้เวลาให้คุ้มค่ากับการดูแลตัวเองด้วย DIY บำรุงดูแลร่างกายกันดีกว่าค่ะ!!

 

 

1.สูตรหมักผม

บดเนื้ออโวคาโดเข้ากับน้ำผึ้ง ผสมให้เข้ากันจากนั้นทำมาหมักผมทิ้งไว้15-30 นาทีจากนั้นค่อยล้างออก จะช่วยบำรุงให้ผมนุ่มสลวย ฟื้นฟูผมเสื่อมสภาพให้กลับมาเงางามอีกครั้ง

———————————————————————————————————

 

 

2.สูตรบำรุงหนักศีรษะ

ทุกคนจะคุ้นเคยกับการบำรุงแต่เส้นผม แล้วหนังศีรษะก้ต้องไม่ละเลยนะ โดยผสมน้ำตาลทรายแดงเข้ากับน้ำมันมะกอก จากนั้นนำมาชะโลมให้ทั่วหนังศีรษะ ปวดเบาๆให้ซึมเข้าเร็วยิ่งขึ้น จะทำให้หนังศีรษะสุขภาพดีไม่หลุดลอกเป็นรังแค

 

———————————————————————————————————

 

 

3. สูตรขัดผิวกาย

บางทีการอาบน้ำธรรมดาก็อาจดูแลผิวกายได้ไม่ดีพอ ไหนจะคราบเหงือไคลที่อาจจะกำจัดไม่หมด มาผสมสูตรขัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออกเผื่อเผยผิวใหม่ที่สดใสด้วย เกลือทะลและน้ำมันมะกอก นำทั้งสองอย่างมาผสมให้เข้ากัน เกลือจะดูดน้ำมันมะกอกเข้าไปในเกล็ด นำไปใส่กระปุก เมื่อต้องการขัดตัวให้นำออกมาขัดได้เลย โดยเน้นถูบริเวณที่เป็นข้อพับต่างๆ

———————————————————————————————————

 

 

4.สูตรล้างเครื่องสำอางจากธรรมชาติ

สาวๆทุกคนมักแต่งหน้า หรือต้องเจอกับมลพิษทางท้องถนน โดยสามารถใช้ น้ำกรอง(น้ำที่ผ่านฆ่าเชื้อโรค)และน้ำมันมะกอกผสมเข้าด้วยกัน จากนั้นใช้ฟองน้ำหรือสำลีชุดน้ำที่ผสมไว้ค่อยๆเช็คหน้าให้เครื่องสำอางหลุดออก จากนั้นล้างด้วยน้ำสะอาด นอกจากจะล้างสิ่งสกปรกออกจากผิวหน้าแล้วยังช่วยบำรุงผิวหน้าให้นุ่มอีกด้วย

———————————————————————————————————

 

 

5.สูตรดูแลผิวหน้า มาร์คผิวหน้า

ผิวหน้าที่สาวๆต้องใส่ใจ หาวัสถุดิบจากธรรมชาติง่าย โดยทำแตงกว่าและไข่ขาวมาปั่นรวมกันเป็นเนื้อเดียว จากนั้นทาทั่วผิวทิ้งไว้15-30 นาทีจึงล้างออก เป็นการบำรุงผิวหน้าฟื้นฟูเซลล์ผิวที่ถูกสารเคมีจากเครื่องสำอางและมลพิษ ลดร่องรอยแห่งวัยและช่วยให้ผิวนุ่มนิ่มน่าสัมผัส

 

———————————————————————————————————

 

 

 

 

 

เรียบเรียงเเละแปล : ZOMMag

ข้อมูล : http://www.buzzfeed.com/juliegerstein/two-ingredient-diy-tries#.yvBPEEGaW