ช่วงวัยของสาวๆ กับการดูแลตัวเอง


เพราะผิวมีการเปลี่ยนแปลงสภาพไปตาาช่วงวัย อีกทั้งยังขึ้นอยู่กับปัจจัยมลภาวะแวดล้อมที่เราเผขิญด้วย จึงทำให้การบำรุงผิวหน้าของคุณผู้หญิงในแต่ละวัยมีการดูแลที่ต่างกัน เราเลยมีคำแนะนำในการบำรุงผิวหน้าทั้งหมด 4 ช่วงวัย เพื่อเป็นไกด์ไลน์ให้สาวๆ ได้มีทิศทางในการบำรุงผิวหน้าอย่างตรงจุดมากขึ้น

 

วัย 20 เน้นความชุ่มชื้น

วัยเลข 2 เป็นช่วงวัยที่สาวๆ ควรใส่ใจบำรุง และเน้นป้องกันความเหี่ยวย่นตั้งแต่เนิ่นๆ รวมถึงผิวบริเวณรอบคอด้วย สาวๆวัยนี้ไม่ควรลละเลยเรื่องการทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้าน เน้นการระงับเม็ดสิวด้วยยาแต้มสิว รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผวมของมอยเจอร์ไรเซอร์ ในวัยนี้ก็สามารถทำสครับผิวหน้าได้แล้ว ช่วงเวลาที่เหมาะสม คือ ทุกๆ 2 อาทิตย์ ทั้งนี้เพื่อให้สภาพผิวมีความแข็งแรง มีความชุ่มชื้น มีการผลัดเซลล์ที่ปกติไม่มีเซลล์ผิวเก่าสะสม

วัย 30 ใส่ใจเรื่องฝ้า กระ จุดด่างดำ

วัยเลข 3 อาจมาพร้อมกับความกังวลหลายๆอย่าง จึงส่งผลทำให้ผิวหน้ามีปัญหาเรื่องริ้วรอย อีกทั้งบางคนที่ไม่ทาครีมกันแดดเป็นประจำก็มักจะมีปัญหาเรื่องฝ้า กระ และจุดด่างดำด้วย สำหรับสิ่งที่ต้องดูแลเพิ่มขึ้นของผิวสาววัย 30 ที่มีปัญหาผิวมันก็คือ การสครับผิวหน้าบ้าง คือ ทำเดือนละครั้ง

วัย 40 บำรุงผิวให้กระชับ

สาววัยเลข 4 อาจเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องความเหี่ยวย่นบริเวณผิวรอบดวงตา และริมฝีปากบ้างแล้ว การเปลี่ยนแปลงนี้เป็นเพราะร่างกายผลตืฮอร์โมนเอสโตรเจนได้น้อยลง ทำให้บริเวณผิวที่บอบบางเช่น ลำคอ รอบดวงตา หางตา ร่องแก้ม และริมฝีปาก มีความกระชับตึงน้อยลงจากเดิม ดังนั้นการบำรุงด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์เพียงอย่างเดียวอาจยังไม่เพียงพอ ควรเพิ่มการบำรุงด้วยโปรตีนจำพวกคอลลาเจน

วัย 50 บำรุงผิวให้กระชับ

สาววัยเลข 5 นับว่ามีการเปลี่ยนแปลงของสภาพผิวอย่างเห็นได้ชัด เพราะผิวที่มีความยืดหยุ่นน้อยลงแล้ว ยังมีความหย่อนคล้อยตามมาอีกด้วย เช่น ถุงใต้ตา ผิวบริเวณลำคอหย่อนคล้อย บางครั้งการบำรุงด้วยเซรั่มเข้มข้น โปรตีนคอลลาเจน หรือการทรีตเม้นท์บ่อยๆ ยังไม่ค่อยเห็นผล ทำให้สภาพผิวของสาววัยเลข 5 จึงเหมาะที่สุดกับการทำเลเซอร์คืนความอ่อนวัย รวมถึงผลิตภัณฑ์ช่วยล็อกความชุ่มชื้นให้ผิว