อาหาร 6 อย่าง ขวางทางไขมันในเส้นเลือด…


อาหาร 6 อย่าง ขวางทางไขมันในเส้นเลือด…

การกินอาหารที่มีไขมันสูงๆ นั้นเป็นการเพิ่มคอเลสเตอรอลให้มากขึ้น ทั้งที่ร่างกายคนเรามีการสร้างคอเลสเตอรอลในปริมาณที่เพียงพออยู่แล้ว ทำให้คุณที่ชอบกินอาหารมันๆ ทั้งหลายเสี่ยงต่อการเป็นโรคหลอดเลือดอุดตัน และอาจเกิดอาการหัวใจวายได้ เพราะมีระดับของคอเลสเตอรอลในเลือดสูงกว่าปกติ

วิธีง่ายๆที่จะช่วยควบคุมคอเลสเตอรอลให้เป็นปกตินั้น ก็คือการกินอาหาร 6 อย่างนี้คือ แอปเปิล มะเขือต่างๆ กระเทียม โยเกิร์ต ถั่วเหลือง และหอมใหญ่

ถ้าในมื้ออาหารของคุณมีเมนูที่มีไขมันเป็นส่วนประกอบอยู่มาก เช่น ข้าวขาหมู ก็ให้คุณกินกระเทียมร่วมด้วย วิธีนี้จะเป็นการควบคุมระดับคอเลสเตอรอลและไขมันที่ดีอีกวิธีหนึ่ง

ถ้าคุณกินไข่มากเกินไป คุณอาจเติมหอมหัวใหญ่และมะเขือเทศเข้าไปด้วยจะดีมาก หรือแกงที่มีกระทิและน้ำมันมากๆ การกินมะเขือต่างๆแกล้มด้วยก็สามารถช่วยคุณได้ รวมทั้งยังช่วยแก้เลี่ยนได้เป็นอย่างดี

หรือคุณอาจกินโยเกิร์ตวันละ 1 ถ้วย หรือแอปเปิลวันละ 1 ผลก็ได้เช่นกัน

คุณอาหารทั้ง 6 ชนิดนี้นอกจากจะช่วยควบคุมปริมาณไขมันในเส้นเลือดแล้วยังมีประโยชน์ต่างๆอีกมากมาย เช่น ช่วยคุณในเรื่องผิวพรรณให้สวยงดงาม และตามด้วยระบบขับถ่ายที่ดี

……………………………………………………………………………………………………………

คุณสามารถกินอะไรก็ได้ แม้อาหารนั้นจะมีปริมาณไขมันมาก หากคุณรู้จักนำวิธีนี้ไปใช่ร่วมด้วย แต่วิธีที่ดีที่สุดก็คือหลีกเลี่ยงไม่กินอาหารที่มีไขมันมากๆ เพราะการกันไว้กีหว่าแก้ย่อมทำได้ง่ายกว่าเสมอ