รู้จัก “ฉลากเขียว” เครื่องหมายช่วยสะท้อนความยั่งยืนของแบรนด์ต่อสิ่งแวดล้อม
ฉลากเขียวของประเทศไทย ริเริ่มขึ้นโดยองค์กรธุรกิจเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Thailand Business Council for Sustainable Development, TBCSD)
1. ใกล้บ้านลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย
คือ สถานที่ของร้านอาหารที่เหมาะ ลูกค้าสามารถไปหรือกลับได้ง่าย
2. เดินทางสะดวก
คือ ติดริมถนนใหญ่หรือห่างถนนใหญ่เล็กน้อย
3. สังเกตเห็นได้ง่าย
ถ้ามีแผนที่ก็ควรจะบอกจุดสังเกตใหญ่ๆ ว่าร้านอาหารนั้นตั้งอยู่ใกล็กับอะไร
4. มีที่จอดรถสะดวก
บางครั้งร้านอากหารใหญ่โต แต่กลับมีที่จอดเพียงสองสามคัน ก็เป็นการเพิ่มความเสียอารมณ์ให้กับลูกค้าในยาที่ต้องคอยวนหาที่จอดรถ
5. บรรยากาศการจัดร้านดี
ความสะอาดต้องมาก่อนอันดับแรก ที่เหลือคือสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมกับลูกค้า
6. สถานที่ตั้งอยู่ไม่ไกลตัวเมืองมากเกินไป
เพราะถึงแม้บรรยากาศจะโล่งโปร่งสบาย แต่หากที่ตั้งร้านอยู่ไกลเมืองเกินไป ก็อาจทำให้ลูกค้ารู้สึกลำบากที่ต้องขับรถไป-กลับ เป็นเวลานานๆ จนตัดสินใจไม่มาใช้บริการ…ผู้ประกอบการที่มีทุนพอสมควรก่อนเปิดร้านอาหารนั้น ขอให้พิจารณาเรื่องของสถานที่ตั้งหรือที่ทำเลก่อนเป็นอันดับแรก และทำเลนั้นควรเหมาะสมกับลูกค้าและประเภทอาหารที่จะขายสำคัญ