รู้จัก “ฉลากเขียว” เครื่องหมายช่วยสะท้อนความยั่งยืนของแบรนด์ต่อสิ่งแวดล้อม
ฉลากเขียวของประเทศไทย ริเริ่มขึ้นโดยองค์กรธุรกิจเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Thailand Business Council for Sustainable Development, TBCSD)
www.facebook.com/VitamilkThailand/videos/vb.93893262422/10153072628697423/?type=2&theater)
วิดีโอชิ้นนี้ ไวตามิ้ลค์เลือกจับเอาพฤติกรรมพื้นฐานในครอบครัวที่พ่อแม่เป็นผู้เตรียมอาหารเช้าให้ลูก ตลอดจนดูแลให้ลูกทานอาหารให้หมดด้วยวิธีต่างๆมาตีประเด็น แล้วถ่ายทอดเรื่องราวออกมาผ่านคำบอกเล่าของเด็กน้อยน่ารัก 3 คน เกี่ยวกับมื้อเช้าที่สุดประทับใจของเหล่าหนูน้อย ในการตอบคำถามอย่างเช่น ชอบกินอะไร? กินข้าวเช้ากับใคร? ชอบมื้อเช้ามื้อไหนที่สุด? จากคำบอกเล่าเหล่านั้นช่วยยืนยันได้เป็นอย่างดีว่า มื้อเช้าสำคัญที่สุดจริงๆ
ไม่เพียงแต่เรื่องราวจากปากคำของเด็กๆ เท่านั้นที่ทำให้คนดูอมยิ้มได้ตลอดช่วงเวลา 3 นาที แต่ยังมีความน่ารักสดใสและการแสดงออกอย่างไร้เดียงสา ที่สามารถดึงดูดความสนใจให้จดจ่อกับวิดีโอตั้งแต่ต้นจนจบได้
และด้วยการที่วิดีโอชิ้นนี้สร้างขึ้นจากเรื่องจริงของทุกๆ บ้าน จึงสามารถส่งสารที่ต้องการจะสื่อออกไป พร้อมกับดึงความรู้สึกร่วมจากทุกๆ คนกลับมาสู่แบรนด์ได้อย่างลึกซึ้ง เพราะนอกจากจะทำให้ทุกคนนึกถึงช่วงเวลาของมื้อเช้าที่เป็นเวลาของความสัมพันธ์อันอบอุ่นภายในครอบครัวของตัวเองแล้วยังตอกย้ำว่า อาหารเช้าไม่ได้มีแต่เพียงความอิ่มท้องหรือความอร่อยเท่านั้น แต่ยังถูกเตรียมขึ้นด้วยความอบอุ่นของพ่อแม่ เพื่อความพร้อมทั้งกายและใจ
และคำตอบของคำถามในตอนต้นที่ว่า “คุณเคยเห็นความทรงจำมั้ย?” ก็คงจะได้รับคำตอบผ่านสีหน้า แววตา และคำบอกเล่าของเด็กๆทั้ง 3 คนแล้วว่า “เค้าจดจำความรู้สึกดีๆในมื้อเช้าได้ ผ่านตัวเองและครอบครัว” นี่เอง
ขอบคุณ http://www.momypedia.com/