เบื้องต้นของธุรกิจร้านอาหารตามสั่งที่ต้องมี


เบื้องต้นของธุรกิจร้านอาหารตามสั่งที่ต้องมี

 

ไม่ว่าร้านอาหารน้อยใหญ่ก็ควรมีมาตรฐานด้วยกันทั้งนั้น หากต้องการความสำเร็จและตัวเงิน มาไล่ดูว่ามีอะไรที่คุณต้องสร้างมาตรฐานบ้าง

 

1.เรื่องความสะอาดต้องมาเป็นอันดับแรกหลายคนคิดว่าอันดับแรกก็ต้องเป็นเรื่องความอร่อยถึงจะอร่อยแต่ขาดความสะอาดดูแล้วสกปรกจะทำให้คุณอยากกินอาหารอีกไหมเพราะความสะอาดสะท้อนหน้าตาและความเอาใจใส่ของเจ้าของได้นั้นเอง

2.รสชาติ รสชาติที่ไม่เหมือนร้านอาหารทั่วไปคุณต้องมีรสชาติที่แตกต่างรสชาติที่ลูกค้าจำได้ว่ารสชาติแบบนี้ต้องเป็นร้านคุณเพียงร้านเดียว

3.คัดวัตถุดิบ รองลงมาจากเรื่องของรสชาติก็คือวัตถุดิบซึ่งเป็นพื้นฐานของอาหารอร่อยเกือบ 50 % หากมีฝีมือแต่ใช้วัตถุดิบไม่มีคุณภาพรสชาติอาหารและความประทับใจจะลดลงไปมาก

4.บริการประทับใจ อย่าคิดว่าร้านอาหารอร่อยไม่มีบริการอะไรมากนักก็ได้เพียงแค่เสิร์ฟอาหารและน้ำก็เท่านั้นยังต้องมียิบย่อยแทรกอยู่ในนี้มากมายต้องการความเอาใจใส่เพื่อสร้างความพอใจ นั้นหมายถึงความประทับใจแก่ลูกค้านั้นเอง เช่นการทักทาย รอยยิ้ม การไม่ปล่อยให้ลูกค้ายืนรอตากแดด การไถ่ถามเรื่องรสชาติ หรือรายละเอียดเล็กๆน้อย

5.ราคาเหมาะสม คำว่าเหมาะสมไม่ได้หมายความว่าต้องราคาถูกเสมอไป เพราะขึ้นอยู่กับรายละเอียดปลีกย่อยที่ประกอบร้านอาหารตามสั่งของคุณด้วย เช่น ขนาดอาหารปริมาณอาหาร ทำเลที่ตั้ง วัตถุดิบ รวมไปถึงคุ่แข่งมากน้อยเพียงใด