ภัยร้ายสมาร์ทโฟน ที่จะทำให้คุณแก่เร็ว!!!


         โทรศัพท์มือถือถือได้ว่าเป็นอีก 1 ปัจจัยเพิ่มเติมที่คนส่วนใหญ่ขาดไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นการขึ้นรถ ลงเรือ เดินไปไหนมาไหน ต่างก็หยิบเจ้าโทรศัพท์มือถือขึ้นมาเล่นตลอดเวลา เรียกได้ว่า สังคมยุคนี้เป็นสังคมก้มหน้าเลยทีเดียว ซึ่งจะมีใครรู้กันไหมว่า เจ้าโทรศัพท์มือถือที่เราเล่นกันนั้นจะเป็นภัยแก่ผู้เล่น จะมีความเสี่ยงอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย

สิวอุดตัน

           โทรศัพท์มือถือสกปรกกว่าที่คิด มีทั้งเศษเมคอัพ ฝุ่นละออง และแบคทีเรียที่มองไม่เห็นอยู่มากมายที่พร้อมจะเป็นบ่อเกิดของการเกิดสิว สิ่งสกปรกเหล่านี้จะอยู่บริเวณหน้าจอมือถือที่เรานำมาทาบหน้า โดยเฉพาะหากหยิบติดมือเข้าไปในห้องน้ำ ผิวหน้าของเราก็อาจจะได้รับเชื้อโรคจากห้องน้ำติดมาด้วย จึงควรที่จะเช็ดทำความสะอาดโทรศัพท์มือถือของเรากันบ้าง โดยการใช้สำลีชุบแอลกอฮอล์หมาดๆ เช็ดเบาๆที่หน้าจอ และเคสมือถือด้วย เว้นในบริเวณที่ต้องชาร์ทแบต หรือ ช่องสำหรับเสียบอุปกรณ์พ่วง มิเช่นนั้นอาจจะทำให้สนิมขึ้นก็เป็นได้

ผิวรอบดวงตาร่วงโรย 

           คนที่มีพฤติกรรมแชทผ่านสมาร์ทโฟนในที่มืด เป็นบ่อเกิดให้สายตาของคุณต้องเพ่งมองมากกว่าปกติ และยังนำมาซึ่งปัญหาผิวรอบดวงตาอีกด้วย เช่น ถุงใต้ตา รอยเหี่ยวย่นใต้ตา แสงสีฟ้าจากหน้าจอจะทำให้เราหลับไม่สนิท ส่งผลให้ในตอนเช้าที่ตื่นขึ้นมา ดวงตาของคุณจะดูอ่อนล้า 

เกิดจุดด่างดำบนใบหน้า

          การที่เราคุยสมาร์ทโฟนแบบแนบหู ส่งผลกระทบต่อคลื่นสมองของเรา และผิวหน้าในบริเวณนั้นจะเกิดริ้วรอย สีผิวจะคล้ำลง เกิดจุดด่างดำจากการที่เม็ดสีเมลานินสร้างสีเพิ่มมากขึ้น เพราะจุดด่างดำที่เกิดขึ้นจากพลังความร้อนของโทรศัพท์มือถือของคุณ จึงควรคุยโทรศัพท์ในเวลาสั้นๆ หรือจะเป็นการใช้บลูทูธก็สามารถช่วยลดปัญหานี้ได้