รู้จัก “ฉลากเขียว” เครื่องหมายช่วยสะท้อนความยั่งยืนของแบรนด์ต่อสิ่งแวดล้อม
ฉลากเขียวของประเทศไทย ริเริ่มขึ้นโดยองค์กรธุรกิจเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Thailand Business Council for Sustainable Development, TBCSD)
เปิดร้านกาแฟพ่วงธุรกิจเสริม ลดความเสี่ยง เพิ่มช่องทางทำเงินได้ในเวลาเดียวกัน
ร้านกาแฟส่วนใหญ่เป็นรูปแบบ Stand alone หรือร้านกาแฟขนาดเล็กจนถึงขนาดกลางที่มีแบรนด์เป็นของตัวเอง โดยสามารถออกแบบตกแต่งร้านได้ตามความชอบและรสนิยม ที่สำคัญคือต้องอาศัยจุดเด่นเรื่องคอนเซ็ปต์และตัวดึงดูดความสนใจของลูกค้า
การเป็นเจ้าของร้านกาแฟอาจจะมีความสุขกับการได้บริหารจัดการร้านด้วยตัวเองแต่ก็ต้องไม่ลืมเรื่องปวดหัวเกี่ยวกับการบริหารยอดขายให้คุ้มทุนและสร้างกำไร โดยร้านกาแฟใช้เงินลงทุนพอสมควร การที่จะมัวคอยหวังเม็ดเงินและผลกำไรจากการขายกาแฟเพียงอย่างเดียวน่าจะเป็นการทำธุรกิจที่ล้าสมัยไปแล้ว ปัจจุบันเจ้าของร้านกาแฟที่ดำเนินการอยู่แล้วจึงควรที่จะปรับกลยุทธ์ใหม่เพื่อให้กิจการอยู่รอด
สิ่งที่ร้านกาแฟส่วนใหญ่นิยมปรับใช้เพื่อเพิ่มช่องรายได้จากธุรกิจอื่นควบคู่ไปกับการขายกาแฟ เช่น
1.ร้านกาแฟที่มีอาหารอร่อย
2.ร้านหนังสือสไตล์เท่ที่มีกาแฟรสชาติละมุน
3.อินเตอร์เน็ตคาเฟ่ที่สามารถนั่งจิบเครื่องดื่มได้ชิลล์ๆ
4.ร้านกาแฟกลางสวนไม้ในกลางกรุง
5.ร้านกาแฟพ่วงธุรกิจคาร์แคร์ สปา
รวมถึงธุรกิจอื่นๆที่เจ้าของร้านมีความรู้ ความชำนาญ และสามารถบริหารจัดการให้ประสบความสำเร็จได้
คลิก คลิก คลิกเลย !!! http://www.smartsme.tv/news-detail.php?id=524