5 วิธีดูแลตัวเองเมื่อต้องนั่งอยู่หน้าจอคอมฯ ทั้งวัน


วิธีป้องกันพฤติกรรมสำหรับผู้ใช้งานอยู่หน้าจอสี่เหลี่ยม

   เป็นที่ทราบกันดีว่ายุคนี้ต้องอยู่หน้าจอสี่เหลี่ยม ไม่ว่าจะหันไปมองผู้คนทางไหนแม้กระทั่งตนเองทั้งคอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน แท๊บแล็ต พฤติกรรมเหล่านี้เป็นกลุ่มเสี่ยงสายตาสั้น และโรงซีวีเอส(cvs) ตาแห้ง เมื่อยตา ตาไม่สู้แสง แถมยังมีผลทำให้ผิวหน้าคล่ำ เป็นฝ้ากระ จุดด่างดำ ไม่เรียบเนียน เราจึงมีวิธีแนะนำในการปกป้องให้นำไปทำกันเพราะพฤติกรรมเหล่านี้หลีกเลี่ยงไม่ค่อยได้

1.จากการวิจัยพบว่าท่านใดที่อยู่หน้าจอสี่เหลี่ยมเกิน2ชั่วโมงแล้ว ให้พักสายตามองไปไกลๆหรือมองไปในพื้นที่สีเขียว มองต้นไม้ กระพริบตาบ่อยๆเพื่อป้องกันการแห้งของตาและควรให้หน้าจอห่างจากตาประมาณ14-24นิ้ว

2.ปรับแสงให้เหมาะกับสภาพแวดล้อมรอบๆ เวลาใช้งานเราควรสักเกตด้วยว่าปริมาณแสงเพียงพอหรือไม่กับสายตา เวลาเราใช้งานกับที่แสงน้อยๆหรือที่มืดๆ จะทำให้ดวงตาเราทำงานหนักขึ้นเป็นเท่าตัวส่งผลให้ดวงตาเราเสี่ยงมากขึ้นหรือที่ที่มีแสงตกกระทบเช่นหลอดไฟสะท้อนกับหน้าจอแสงจากรถสะท้อนหน้าจอสกปรกเลยทำให้แสงสะท้อนต้องหมั่นเช็ดทำความสะอาดหน้าจอด้วย

3.จัดทุกอย่างให้พอดี แสงสีตัวหนังสือ ขนาด รูปภาพ เหมือนกับเวลาเราอ่านหนังสือที่ตัวเล็กไปทำให้เราต้องเพ่งสายตาอย่างมากทำให้สายตาพล่ามั่ว มองแล้วทำให้เราวิงเวียงศีรษะ หลังจากการใช้งาน

4.หมั่นบำรุงด้วยอาหารเสริมต่างๆ ของเวลาใช้งาก็ต้องมีวันเสื่อมสภาพร่างกายเราก็เหมือนกันหาหาหารบำรุงหรือยุคสมัยใหม่มีอาหารเสริมแบบหาทานง่ายๆให้หามาทานช่วยซ่อมแซม

5.บำรุงผิวหน้า เพราะเราจ้องหน้าจอนานๆทำให้ใบหน้าหมองคล้ำจึงต้องบำรุงเราก็ต้องควรเลือกครีมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของ SPF,PA และ PABA Free ที่เหมาะสม

ขอบคุณรูปภาพจาก http://www.meekhao.com