ปัญหาเล็บเหลือง


ปัญหาเล็บเหลือง

เล็บเหลือง
เชื่อว่าสาว ๆ หลาย ๆ คนที่ชื่นชอบการแต่งแต้มสีสันลงบนปลายนิ้ว ด้วยการทาเล็บให้สวยเริ่ดอยู่เป็นประจำ น่าจะต้องเคยพบเจอกับปัญหาเล็บเหลืองดูไม่สดใสอย่างแน่นอน จะล้างเล็บกันแต่ละที ก็ต้องสังเกตเห็นได้ถึงความเหลืองที่ปรากฏอยู่บนเล็บเลยทีเดียว วันนี้เราจึงขอนำข้อมูลดี ๆ มาเอาใจสาวเล็บสวยกันโดยเฉพาะ ด้วยวิธีแก้ปัญหาเล็บเหลืองให้กลับมาสวยและมีสุขภาพดี ขอบอกได้เลยว่าเป็นวิธีง่าย ๆ ที่คุณเองก็สามารถทำได้เองที่บ้านโดยไม่ต้องเสียเงินแม้แต่บาทเดียว !
เล็บเหลืองเกิดจากอะไร?
โดยมากแล้วปัญหาเล็บเหลืองมักเกิดจากการใช้ยาทาเล็บเป็นประจำ ใช้ยาทาเล็บไม่ที่ไม่มีคุณภาพ หรือที่ไม่มีส่วนผสมของสารป้องกันแสงแดด หรือทาเล็บโดยไม่ได้รองพื้นเสียก่อน ซึ่งสารเคมีที่อยู่ในยาทาเล็บจะเข้าไปทำลายเนื้อเล็บของคุณ ทำให้เล็บเปลี่ยนสีลายเป็นสีเหลืองดูไม่สดใส

แต่หากคุณเป็นสาวที่ไม่ค่อยได้ทาเล็บและดูแลเล็บเป็นอย่างดี เล็บเจ้ากรรมแทนที่จะเป็นสีชมพูสดใสดูระเรื่อ แต่กลับเป็นสีเหลืองไปซะงั้น? เรื่องนี้อาจะเป็นสัญญาณที่บอกเหตุได้ว่าคุณอาจเป็นโรคเบาหวาน !! โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณปัสสาวะบ่อย แถมยังรู้สึกเหนื่อย และมีอาการอ่อนเพลียร่วมด้วย อันนี้ยิ่งน่าเป็นห่วง โดยเหตุที่ผู้ป่วยเบาหวานมักมีเล็บเหลืองนั้นเนื่องมาจากการที่น้ำตาลซึ่งมีอยู่มากในร่างกายไปรวมตัวเข้ากับคอลลาเจนและโปรตีนในเล็บ จึงทำให้เล็บเปลี่ยนจากสีชมพูไปเป็นสีเหลือง

นอกจากนี้ปัญหาเล็บเหลืองยังอาจเกิดได้จากสาเหตุอื่น ๆ อีก เช่น การสูบบุหรี่จัด หรือเกิดจากการใช้นิ้วคีบบุหรี่ เกิดจากยากินบางชนิด หรือการติดเชื้อราใต้เล็บ และสีเล็บยังเป็นสัญญาณเตือนของโรคต่าง ๆ อีกด้วย โดยคนที่เป็นโรคต่อมน้ำเหลือง โรคไทรอยด์ โรคระบบทางเดินหายใจเรื้อรัง โรคเกี่ยวกับตับและไตบางชนิด หรือผู้ที่ร่างกายขาดวิตามินอี มักจะมีเล็บเป็นสีเหลือง
ขอบคุณข้อมูลจาก : http://www.xn--12cg1cxchd0a2gzc1c5d5a.net
ขอบคุณรูปภาพจาก : http://www.sarakadee.com/wp-content/uploads/xyellownails.jpg.pagespeed.ic.A8oDSqLc_i.jpg