5 ร้านค้ายอดนิยม ในวันลอยกระทงที่จะทำให้คุณ รวย!!


1. ร้านค้าขายกระทง
 
งานวันลอยกระทงทั้งทีจะไม่มีธุรกิจนี้เกิดขึ้นมาได้อย่างไร ด้วยวัตถุดิบที่หาได้ง่ายตามธรรมชาติแบบไม่ต้องเสียเงิน ขอแค่คุณมีฝีมือดีๆในการประดิษฐ์ประดอยกระทงให้ออกมาสวยงามก็สามารถสร้างรายได้ได้แล้ว อีกทั้งในปัจจุบันยังมีการดีไซต์กระทงให้ออกมาแปลกแหวกแนว ไม่ว่าจะเป็นกระทงขนมปัง กระทงกะลามะพร้าว ซึ่งถือได้ว่าธุรกิจขายกระทงนี้เป็นธุรกิจยอดฮิตวันลอยกระทงเลยทีเดียว  
 
2. ร้านน้ำ
 
      เชื่อว่าหลายๆคนคงรู้กันดีว่า ธุรกิจร้านขายน้ำมักจะทำกำไรให้กับผู้ขายได้เป็นจำนวนมากโดยเฉพาะในเทศกาลต่างๆที่ร้านขายน้ำมักจะขายดีเป็นเทน้ำเทท่าเลยทีเดียว และเมื่อหักลบค่าต้นทุนแล้วเชื่อได้ว่ากำไรคงไม่น้อยเลยทีเดียวเชียว
 
3. โคมลอย
 
      เนื่องในวันลอยกระทงจะพลาดเจ้านี่ไปไม่ได้เลย นั่นก็คือ “โคมลอย” นั่นเอง โดยหลังจากที่เราลอยกระทงกันเสร็จก็มักจะมีการปล่อยโคมลอยกันต่อ โดยในปัจจุบันมีโคมลอยมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นโคมลอยแบบธรรมดา หรือจะเป็นโคมลอยรูปการ์ตูนให้เลือกมากมาย ซึ่งก็ถือได้ว่าธุรกิจขายโคมลอยก็เป็นอีกธุรกิจยอดฮิตที่เป็นที่นิยมในงานลอยกระทงในทุกๆปีค่ะ
 
4. ร้านลูกชิ้น
 
      ลูกชิ้น ถือได้ว่าเป็นอาหารทานเล่นของใครหลายๆคน ไม่ว่าจะเป็นลูกชิ้นทอด ลูกชิ้นย่าง หรือจะเป็นลูกชิ้นนึ่ง นอกจากจะทำง่าย ใช้เวลาน้อย และเหมาะกับเทศกาลที่ต้องอาศัยความเร็วในการขาย จึงทำให้หลายๆคนเลือกที่จะขายลูกชิ้นในวันลอยกระทง
 
5. ร้านไอติมหลอด หรือ ไอติมโบราณ
 
       ไอติมหลอด เชื่อได้ว่าเป็นอีก 1 เมนูที่ทุกคนชื่นชอบ แถมยังรับประทานได้ทุกเพศทุกวัย แถมยังเป็นเมนูที่ทำให้ทุกคนย้อนรำลึกไปถึงตอนเด็กๆ  และเชื่อได้ว่าจะเป็นเมนูที่ขายดีแน่ๆ