5 เรื่องที่ควรรู้ก่อนที่คุณจะเป็นนักปั่นจักรยาน


1. สวมหมวกกันน็อคที่ได้มาตรฐาน

     อุบัติเหตุถือได้ว่าเกิดขึ้นได้อยู่เสมอถ้าคุณไม่ระมัดระวัง สำหรับนักปั่นที่ดีควรจะมีหมวกกันน็อคสวมใส่ขณะปั่นจักรยาน ทั้งนี้หมวกกันน็อคที่คุณซื้อใส่ควรจะได้รับมาตรฐาน มอก. เพื่อความปลอดภัยของนักปั่นทุกคน 

2. เลือกขนาดจักรยานให้เหมาะสม 

     สำหรับนักปั่นทั้งหลายที่จะเลือกซื้อจักรยานควรจะเลือกซื้อจักรยานที่มีขนาดเหมาะสมกับตัวเอง ไม่ให้จักรยานสูงเกินไปหรือต่ำเกินไป ควรเลือกให้เหมาะกับรูปร่างและสัดส่วยของตัวผู้ปั่น ทั้งนี้ยังเป็นการช่วยลดการบาดเจ็บที่จะเกิดขึ้นในการปั่นได้อีกด้วย

3. ปรับอานจักรยานให้มีความเหมาะสมกับผู้ปั่น 

     อานจักรยานหรือเบาะจักรยานถือได้ว่าเป็นอีกชิ้นส่วนที่สำคัญของจักรยานที่ต้องปรับให้มีความสมดุลกับสัดส่วนของผู้ปั่น ให้มีองศารับกับก้นของผู้ปั่น ไม่สูงเกินไป หรือต่ำเกินไป 

4. สำหรับผู้ที่เริ่มปั่นควรจะค่อยๆปั่นไม่หักโหมจนเกินไป

      สำหรับผู้ที่เริ่มปั่นจักรยานใหม่ๆควรจะค่อยๆปั่นไม่หักโหมหนักจนเกินไป แล้วค่อยๆเพิ่มระยะทางในการปั่นขึ้นเรื่อยๆในครั้งถัดไป เพื่อให้ร่างกายเกิดความเคยชินเสียก่อน

5. เลือกเสื้อผ้าที่สวมใส่สบาย 

      นักปั่นทุกคนควรจะเลือกเสื้อผ้าที่มีความโปร่ง ใส่สบาย ไม่รัดจนเกินไป เพราะนอกจากจะสวมใส่แล้ว เสื้อผ้ายังช่วยลดการบาดเจ็บเมื่อเกิดอุบัติเหคุได้อีกด้วย 

 

       สำหรับท่านที่สนใจเลือกซื้อจักรยานสามารถติดตามสินค้าโปรโมชั่นลดราคาพิเศษได้ในรายการ ชี้ช่องรวยรายวัน ออกอากาศวันที่ 27 พฤศจิกายน 2558 ได้ที่ http://smartsme.tv/vod_detail.php?gid=8&id=4295