รู้จัก “ฉลากเขียว” เครื่องหมายช่วยสะท้อนความยั่งยืนของแบรนด์ต่อสิ่งแวดล้อม
ฉลากเขียวของประเทศไทย ริเริ่มขึ้นโดยองค์กรธุรกิจเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Thailand Business Council for Sustainable Development, TBCSD)
ทุกวันนี้ทุกคนสามารถเป็นคนดัง หรือประสบความสำเร็จได้เพียงข้ามคืน เพราะมีโลกของโซเชียลมิเดียเป็นสื่อกลาง หลายคนเมื่อเห็นผู้อื่นประสบความสำเร็จด้วยวิธีนี้ก็มุ่งมั่น “หาโอกาส” ที่จะประสบความสำเร็จด้วยโซเชียลมิเดียเช่นเดียวกัน จนลืมไปว่า “โอกาส” ที่แท้จริงแล้ว ไม่ได้มีเฉพาะในโลกของอินเทอร์เน็ต โอกาสที่แท้จริง ไม่ได้มาจากคนอื่น แต่เริ่มต้นที่ตัวของเราเอง
อยากมีโอกาส ให้ออกไปหาโอกาส ออกไปพบปะผู้คน โดยเฉพาะคนที่มีความสนใจในเรื่องเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นงานมีทติ้ง งานสัมมนา หรืองานอื่นๆ เพื่อเปิดหูเปิดตา เพิ่มพูนความรู้ใหม่ๆ นอกจากจะได้แรงบันดาลใจแล้ว ยังได้คอนเนคชั่นเพิ่มขึ้นอีกด้วย และคอนเนคชั่นนี่แหละที่จะช่วยเปิดโอกาสให้กับเรา
เมื่อคนที่มีความพร้อมมาเจอกับโอกาส การประสบความสำเร็จย่อมอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม แต่สำหรับคนที่มักได้รับโอกาส แต่ไม่มีความพร้อม ทุกอย่างก็ยังคงไปได้ไม่ไกลจากจุดเริ่มต้นเท่าไหร่
ดังนั้น นอกจากจะต้องคอยมอง “หาโอกาส” แล้ว อย่าลืมพัฒนาความรู้ความสามารถของตัวเองให้ “พร้อม” สำหรับโอกาสต่างๆ อยู่เสมอ