รู้จัก “ฉลากเขียว” เครื่องหมายช่วยสะท้อนความยั่งยืนของแบรนด์ต่อสิ่งแวดล้อม
ฉลากเขียวของประเทศไทย ริเริ่มขึ้นโดยองค์กรธุรกิจเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Thailand Business Council for Sustainable Development, TBCSD)
การเปลี่ยนมาเป็นการซื้อของใช้จากอินเทอร์เน็ตเป็นหลัก
หากว่าเป็นคนที่เกิดในช่วงยุค 80 พวกเขาจะเติบโตขึ้นมาด้วยภาพที่ชินตาคือการไปเดินซื้อหาของใช้ตามตลาดนัดหรือศูนย์การค้าต่างๆ ที่เป็นแหล่งรวมพลของคนทั่วไปที่จะต้องมาจับจ่ายใช้สอย หรืออยากได้อะไรจะต้องไปเดินตามหาตามร้านหรือแหล่งที่ทราบหรือได้ยินมาแบบปากต่อปาก แต่กลับกันนั้น คนรุ่นใหม่กลับที่จะนิยมในการสั่งซื้อของผ่านทางอินเทอร์เน็ต ซึ่งมีเว็บไซต์มากมายที่เป็นเว็บขายของที่มีชื่อเสียงและมีสินค้าหลากหลาย ตรงกับความต้องการ แค่สั่ง กดชำระเงินผ่านบัตรเครดิตหรือโอนผ่าน Internet Banking ก็สามารถที่จะรอให้ทางผู้จัดส่งนั้นส่งสินค้ามาทาง ไปรษณีย์ถึงหน้าบ้านได้ทันที
การนิยมในการทำงานอยู่ที่บ้าน
ด้วยความที่ว่าคน GEN Y นั้นเริ่มที่จะอิ่มตัวกับการทำหน้าที่เป็นมนุษย์เงินเดือนไปแล้วนั้น เลยส่งผลให้พวกเขานั้นอยากที่จะทำงานอยู่กับบ้าน มากกว่าจะมาแออัดไปกับคนที่ต้องเบียดเสียดตามรถประจำทางเพื่อไปทำงานในทุกเช้า และกลับถึงบ้านในตอนเย็นๆ กระทั่งว่าคนที่มีรถส่วนตัวก็ต้องอึดอัดกับเส้นทางการจราจรที่คับคั่งในตอนเช้าตรู่อีกด้วย ดังนั้นแล้วพวกเขาจึงเริ่มที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตมาเป็นการทำงานอยู่บ้านแทนนั่นเอง บางคนหันไปรับงานอิสระหรือที่เรียกว่า Freelance รับเงินเป็นจ๊อบ แต่ก็แลกกับความเสี่ยงและความไม่มั่นคงด้วยเช่นกัน
การถูกฝังค่านิยมในการเป็นนายตัวเอง
คนรุ่นใหม่ย่อมมีความต้องการที่อยากจะรวย เพราะพวกเขาเห็นความลำบากมาจากรุ่นพ่อแม่แล้ว พวกเขาก็ไม่คิดอยากที่จะทำอะไรลำบาก สิ่งที่เราจะเห็นจากพวกเขาได้ชัดๆ เลยก็คือการพกหนังสือประเภท พ่อรวยสอนลูก หนังสือสอนเล่นหุ้น หรือ Trade ประเภทต่างๆ หนังสือสอนทำกิจการ ธุรกิจต่างๆ ที่สามารถสร้างรายได้เป็นแสนเป็นล้านติดตัวพวกเขาและหันมาศึกษาด้านนี้กันอย่างจริงจังนั่นเอง
ฉะนั้นแล้วเราเลยไม่ต้องแปลกใจ เพราะยุคนี้ความคาดหวังในทรัพย์สินและความสบาย เป็นจุดที่คนเรากำลังโฟกัสมาเป็นลำดับต้นๆ นั่นเอง