6 ตัวการร้ายทำลายฟันขาว ให้เหลืองอ๋อย


รอยยิ้มที่มีฟันขาวสะอาดนั่นเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องการ แต่ถ้าฟันเหลืองหล่ะรอยยิ้มก็หมดสวยกันพอดี ปัจจุบันจึงมีวิธีทางการแพทย์ที่เข้ามาช่วยทำให้ฟันของคุณนั้นขาวได้ก็จริงอยู่ แต่ราคาค่อนข้างที่จะสูง วันนี้เราเลยมีวิธีการดูแลสุขภาพฟันให้ห่างไกลต่อการเสี่ยงฟันเหลืองมาฝากกัน

1. การดื่มกาแฟ แน่นอนว่านักดื่มกาแฟตัวยงทั้งหลายคงเลี่ยงไม่ได้ที่จะขาดสิ่งนี้ไป เรียกได้ว่าเป็นเมนูประจำของวันเลยทีเดียว จึงเป็นต้นเหตุทำให้ฟันเหลือง มีกลิ่นปากอีกด้วย จะให้เลิกดื่มไปเลยคงทำได้ยากแต่ทางออกเดียวที่มีก็คือ เติมนมลงในกาแฟของคุณเพิ่ม จะได้ลดความเข้มข้นของกาแฟลงแต่ก็ต้องพอดี เพื่อไม่ทำให้เกิดความอ้วนตามมานั่นเองคะ

2. ชาดำ นี่มีอนุภาพร้ายแรงไม่ต่างจากกาแฟเลยทีเดียว และเผลอๆ อาจให้ผลลัพท์กับฟันขาวๆของคุณได้มากกว่าซะด้วยซ้ำ เพราะฉะนั้นควรแปรงฟันหลังจากดื่มชาจะเป็นวิธีแก้ที่ดีที่สุดคะ

3. น้ำส้มสายชู เป็นส่วนผสมในน้ำสลัด ในก๋วยเตี๋ยว บางทีก็อาจทำให้กัดสารเคลือบฟันขาวของคุณออกไปได้โดยไม่รู้ตัว เพราะฉะนั้นควรเลี่ยง หรือลดปริมาณลง เพื่อป้องกันการทำร้ายฟัน

4. ซอสมะเขือเทศ กับเมนูโปรดหลายคนอย่างเช่น สเต็ก หรือมันฝรั่งทอด คุณรู้หรือไม่ว่ามะเขือเทศมีสารที่มีความเป็นกรดสูง ซึ่งหากคุณเพิ่งฟอกสีฟันมา มันจะกัดสีฟันให้กร่อนลงได้

5. ราสเบอร์รี่, แบล็กและบลูเบอร์รี่ เต็มไปด้วยวิตามินที่ดีต่อสุขภาพและชีวิตเพิ่มสารอาหารอื่น ๆก็จริงอยู่ ปัญหาเดียวก็คือว่า พวกมันเป็นผลไม้ที่สีจัด และมีแนวโน้มว่าสีเหล่านั้นอาจเกาะติดฟันคุณได้อย่างมาก ดังนั้นครั้งต่อไปหลังจากที่กินผลเบอร์รี่ ก็อย่าลืมดื่มน้ำตามด้วย เพื่อลดความเสี่ยงจากสีเบอร์รี่เหล่านี้มาทำร้ายจนทำให้คุณฟันเหลือง

6. ซอสถั่วเหลือง อาจจะต้องจำกัดปริมาณของซอสถั่วเหลือง หากต้องการที่จะทำให้ฟันของคุณขาว เพราะในซอสถั่วเหลืองในยุคนี้ไม่ได้มีเพียงแค่การหมักถั่วเหลือง แต่ยังมีการเติมกรดไฮโดรคลอริก เข้าไปเพื่อทำให้มันเร็วขึ้น และแน่นอน มันมาพร้อมกับการทำร้ายฟันขาวๆของเรา