อาหารอะไรเอ่ย ยิ่งกินยิ่งผอม อยากหุ่นสวยต้องรู้ไว้!


คนที่ต้องการลดน้ำหนัก พิชิตหุ่นสวย เรามีเทคนิกการเลือกรับประทานอาหาร เพียงแค่วันละ 1 ช้อนมาฝากกัน 1 ช้อนหมายถึงอาหารที่มาแนะนำป็นตัวช่วย ทางเลือกที่นำมาเสริมให้คุณสามารถพิชิตหุ่นในฝันได้ จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย

1. แอปเปิ้ลไซเดอร์

โดยมีสรรพคุณของแอปเปิ้ลไซเดอร์นั้นสามารถช่วยเราลดน้ำหนักได้ก็เพราะรสเปรี้ยวๆ มีฤทธิ์เป็นกรดนี่แหละที่ช่วยปรับสมดุลความดันโลหิต ลดระดับน้ำตาลในเลือด ควบคุมความอยากอาหารได้ดี หากกินเป็นประจำจะช่วยกระตุ้นการขับถ่ายด้วย เหมาะสำหรับคนธาตุหนัก ขับถ่ายยาก  สำหรับวิธีกินนั้นควรทำให้เจือจางที่สุด เพราะฤทธิ์ที่เป็นกรดอาจทำลายเคลือบฟัน และเนื้อเยื่อบริเวณปากลำคอได้ อาจผสมน้ำส้มแอปเปิลไซเดอร์ 1 ช้อนโต๊ะกับน้ำอุ่น โยเกิร์ต หรือน้ำผึ้ง ใช้ชงจิบอย่างน้อยวันละครั้ง หรือแล้วแต่ความเหมาะสมของสุขภาพ

2. น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

ขึ้นชื่อว่า “น้ำมัน” สาว ๆ ก็คงเบือนหน้าหนีกันแล้ว แม้ว่าจะช่วยลดน้ำหนักได้ก็ตาม แต่เราขอรับประกันเลยว่า น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นจะทำให้สาว ๆ มีทรวดทรงองค์เอวมากขึ้นแน่นอน หากกินในปริมาณที่เราแนะนำ นั่นคือ 1 ช้อนโต๊ะ ไม่ว่าจะตวงกินจากช้อนเลย หรือจะกินร่วมกับอาหารแต่ละมื้อก็ได้ ในน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นนั้นมีกรดไขมันอิ่มตัวชนิดดี ที่จะช่วยให้ร่างกายเร่งการเผาผลาญไขมัน ที่สำคัญคือ กินแล้ว อิ่มอยู่ท้องแบบไม่น่าเชื่อ

3. ขิง

สมุนไพรไทย รสชาติเผ็ดร้อนอย่างขิงก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยลดน้ำหนักใกล้ตัวที่เราควรมีไว้ในครัว­­­ เพราะขิงมีคุณสมบัติช่วยเรื่องการเผาผลาญไขมัน และกระตุ้นระบบย่อยอาหาร ให้เบิร์นแคลอรีได้มากขึ้น เราสามารถใช้เหง้าขิงสด หรือ ขิงผง มาทำเป็นเมนูลดน้ำหนักง่าย ๆ เช่น ชาขิง เพิ่มในซุป หรือเมนูสมูธตี้ โดยการตวงขิงให้ได้ 1 ช้อนโต๊ะ หรือจะลดปริมาณมาเป็น 1 ช้อนชาก็ได้ แล้วแต่ความเหมาะสม

4. ขมิ้น

เพราะมีคุณสมบัติเป็นยาดีต่อสุขภาพหลายประการ ทั้งช่วยเบิร์นไขมัน ลดความเสี่ยงติดเชื้อในร่างกาย ช่วยบรรเทาอาการเจ็บปวด เราสามารถได้ประโยชน์จากขมิ้น 1 ช้อนโต๊ะ ได้โดยการนำไปประกอบอาหารเป็นการเพิ่มสีสันและรสชาติให้อาหาร หรือจะใช้ผสมกับน้ำอุ่น ชงจิบวันละครั้ง

5. ชินนามอน หรืออบเชย

เครื่องเทศที่จะทำให้ทั้งของคาว ของหวานและเครื่องดื่ม กลายเป็นเมนูสุขภาพขึ้นมาทันที เพราะมีคุณสมบัติช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด กระตุ้นการเผาผลาญไขมันในร่างกาย และยังมีไฟเบอร์ในปริมาณที่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายต่อ­วันด้วย หากเพิ่มชินนามอน 1 ช้อนโต๊ะ ลงในเมนูโปรด ก็ไม่ต้องห่วงเลยว่ากินแล้วจะทำให้น้ำหนักตัวเพิ่ม