รู้จัก “ฉลากเขียว” เครื่องหมายช่วยสะท้อนความยั่งยืนของแบรนด์ต่อสิ่งแวดล้อม
ฉลากเขียวของประเทศไทย ริเริ่มขึ้นโดยองค์กรธุรกิจเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Thailand Business Council for Sustainable Development, TBCSD)
ทุกวันนี้การมีผลิตภัณฑ์ หรือสินค้าที่เป็นแบบดั้งเดิมคงไม่เพียงพอต่อการทำธุรกิจในโลกยุคปัจจุบันแล้ว เพราะหากเรายังทำอะไรคงเดิมก็จะไปซ้ำกับคู่แข่งในตลาดทั่วไป จึงจำเป็นที่ต้องสร้างความแตกต่างขึ้นมา
โดยที่ญี่ปุ่นได้พัฒนาการปลูกเมล่อนไปอีกขั้น ด้วยการทำลวดลายของเส้นบนผลไม้ให้เป็นข้อความ ซึ่งมีการทำรอยตามแม่พิมพ์ตั้งแต่ผลเล็ก เพื่อจะให้ลายเส้นบนลูกเมล่อนโตไปตามผล โดยราคาของลูกเมล่อนที่เป็นข้อความมาตรฐานจะอยู่ที่ลูกละ 12,000 เยน หรือ 4,000 บาท ไม่เพียงเท่านั้น หากลูกค้าอยากได้เป็นข้อความเป็นของตัวเองต้องเพิ่มเงินเป็นลูกละ 16,000 เยน หรือ 5,000 บาท เลยทีเดียว
ทั้งนี้ หากใครที่สั่งตอนนี้จะยังไม่สามารถสินค้าเลย เพราะต้องรอจนถึงพฤษภาคม 2562 ปีหน้า
ข้อมูลจาก: melon-letter