โตเกียวมาแรง เมืองที่คนไทยหนีร้อนแห่ไปเที่ยวช่วงสงกรานต์มากที่สุด


Agoda เว็บไซต์จองห้องพักชื่อดังเผยข้อมูลการจองห้องพักของคนไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พบว่า เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น กลายเป็นเมืองจุดหมายปลายทางยอดนิยมอันดับ 1 ของนักท่องเที่ยวชาวไทย

เหลืออีกไม่นานก็จะเข้าเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเป็นช่วงเวลาหยุดยาวของคนไทย หลายคนจึงวางแผนที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ โดยข้อมูลจาก Agoda เว็บไซต์จองห้องพัก พบว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นมียอดจองหักพักมาเป็นอันดับ 1 กระโดดแซงกรุงเทพฯ ที่ครองแชมป์มา 2 ปีติดเป็นที่เรียบร้อย นอกจากนี้ ยังมีเมืองอื่นในต่างประเทศเข้ามาอยู่ใน 10 อันดับแรก ไม่ว่าจะเป็น โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น (อันดับ 6), โซล ประเทศเกาหลีใต้ (อันดับ 8) และ ไทเป เกาะไต้หวัน (อันดับ 10)

 

 

อีกทั้ง ปัจจัยที่ทำให้นักท่องเที่ยวไทยเดินทางไปยังเมืองในประเทศดังกล่าว มาจากการยกเว้นค่าวีซ่าให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทย รวมถึงมีสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นแม่เหล็กดึงดูดคนไทยให้ไปท่องเที่ยว จับจ่ายซื้อของ เช่น กรุงโตเกียว มีย่านชิบูยา แหล่งรวมแฟชั่น หรือจะเป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำไคยูในเมืองโอซาก้า ที่เป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ใหญ่สุดในโลก