5 เมืองในฝันของวัยมิลเลนเนียล ที่เหมาะสำหรับไปอยู่และทำงาน


APAC กลายเป็นศูนย์กลางของบรรดาวัยมิลเลนเนียลจากทั่วโลก 58% ของประชากรอายุ 20-38 ปีของโลกอาศัยอยู่ในเมืองของประเทศเหล่านี้ อยากรู้ไหมว่าเมืองไหนน่าอยู่ที่สุด

คนวัยมิลเลนเนียลยินดีที่จะย้ายไปทำงานในต่างประเทศ เพื่อโอกาสส่วนตัวและอาชีพ และตอนนี้ก็พบว่าเอเชียกลายเป็นเป้าหมายที่คนวัยนี้อยากมาอยู่และทำงาน เหตุผลที่ทำให้เอเชียเป็นศูนย์กลางอยู่ที่เรื่องของราคาที่อยู่อาศัยที่เหมาะสมกับค่าแรงที่ได้รับจากการทำงานนั่นเอง

5 อันดับเมืองน่าทำงานในเอเชียแปซิฟิก

5. เมลเบิร์น

เมืองใหญ่อันดับสองของออสเตรเลีย เมืองที่ระดับมลพิษต่ำมากบวกกับดัชนีสันติภาพสูง นอกจากนี้เมลเบิร์นยังเป็นเมืองที่เหมาะสมสำหรับการอยู่อาศัย ค่าเช่าที่อยู่อาศัยอยู่ที่ 20% ของรายได้ แต่ข้อเสียของการใช้ชีวิตในเมลเบิร์นคืออัตราการว่างงานในออสเตรเลียสูงกว่าประเทศอื่นๆ

4. กวางโจว

ค่าครองชีพที่ต่ำช่วยให้กว่างโจวกลายเป็นหนึ่งในเมืองที่น่าสนใจ ผู้อยู่อาศัยทั่วไปใช้จ่ายค่าเช่าเพียง 22% ของรายได้ อย่างไรก็ตามเมืองนี้มีมลพิษทางอากาศที่ค่อนข้างสูงซึ่งเป็นปัญหาใหญ่

3. ฮ่องกง

เศรษฐกิจที่แข็งแกร่งการว่างงานต่ำ และจีดีพีต่อหัวที่สูงเป็นสาเหตุที่ทำให้ฮ่องกงติดอันดับ ดูเหมือนจะเป็นเมืองที่มีสุขภาพดีเนื่องจากมีอายุขัยที่สูงอย่างไม่น่าเชื่อ (84.2 ปี) และอัตราการตายของเด็กต่ำ (ร้อยละ 0.27) ในทางกลับกันเมืองยังคงมีค่าครองชีพที่สูง ผู้อยู่อาศัยจะใช้จ่ายค่าเช่าประมาณ 31% ของรายได้ ซึ่งเป็นภาระทางการเงินที่ค่อนข้างสูงสำหรับคนหนุ่มสาว

2. โตเกียว

เมืองหลวงของญี่ปุ่นมีความสมดุลระหว่างเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งค่าครองชีพที่เหมาะสมและสภาพแวดล้อมที่ดี ทำให้เมืองนี้เป็นเมืองที่ดีที่สุดเมืองหนึ่งของเอเชีย ประมาณการว่าผู้อยู่อาศัยใช้จ่ายจากการเช่าน้อยลงเมื่อเทียบกับเมืองอื่นๆ คืออยู่ที่ประมาณ 27%

1. สิงคโปร์

เศรษฐกิจที่เจริญรุ่งเรืองของสิงคโปร์ระดับมลพิษต่ำและการจัดอันดับความปลอดภัยสูง ทำให้เมืองนี้เป็นเมืองที่ดีที่สุดสำหรับชาวมิลเลนเนียล เมืองนี้มี GDP สูงสุดต่อหัว และอัตราการว่างงานต่ำสุด

น่าเสียดายที่ประเทศไทยไม่มีเมืองไหนติดอันดับเลย ต้องเร่งพัฒนาแก้ปัญหาในหลายๆ เรื่อง ไม่อย่างนั้นจะแข่งขันกับใครเขาไม่ได้

อ้างอิง: