ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ มีเวลาไม่กี่วันก็ฟินได้


หากคุณอยากพักผ่อนคลายความเหนื่อยล้า แต่ติดตรงที่มีเวลาแค่ 1 วัน อยากไปเที่ยวผ่อนคลายใกล้กรุงเทพฯ ทราบหรือไม่ว่า มีจังหวัดที่ไม่ไกลและน่าเที่ยวอยู่มากมายหลากหลายเส้นทางให้เลือกสรร ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวแบบชมธรรมชาติ เที่ยวตลาด หรือจะไปในรูปแบบเกาะแก่งที่เป็นที่นิยมสำหรับคนส่วนใหญ่ ทริปนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนมีเวลาไม่มาก แต่อยากเที่ยว “วันเดียวก็เที่ยวได้ใกล้กรุง” ที่เรารวบรวมไว้ให้ ต่อไปนี้

ล่องแพเปียก (กาญจนบุรี)

มาเที่ยวกาญจนบุรีทั้งที ต้องไม่พลาดกิจกรรมล่องแพเปียก ซึ่งแพนี้จะล่องไปตามแม่น้ำแควน้อย นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกเพียบ หากใครเที่ยวแล้วอยากชิลๆ สบายๆ ที่นี่เขาก็มีบริการห้องพักและร้านอาหารไว้รองรับให้ด้วย

 

 

เกาะล้าน

เกาะสุดฮอตที่สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี จุดเด่นของเกาะนี้คือมีน้ำทะเลที่ใสและสวยงาม หาดทรายขาวบริสุทธิ์เหมาะกับการไปพักผ่อนเล่นน้ำแบบสุดๆ นอกจากนี้บนเกาะยังมีที่พักและร้านอาหารมากมายรอให้คุณได้ไปพักผ่อน

 

 

แกรนด์แคนยอนชลบุรี

ตื่นตาไปกับน้ำสีเขียวมรกตล้อมรอบด้วยภูเขาสลับซับซ้อน เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจที่คุณจะได้ทั้งชมวิวและถ่ายรูปสวยๆ รับรองว่ามาแล้วไม่ผิดหวัง

 

 

เกาะสีชัง

“เกาะสีชัง” อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ไปใช้ขีวิตติดเกาะ ต้อนรับความเงียบสงบได้ผ่อน คลายกันอย่างเต็มที่ แบบเช้าไปเย็นกลับ หรือว่าจะหาที่พัก นอนพักสักคืน แล้วลองไปดูความงดงามของหอคอยเปลี่ยนสีกัน

 

 

ตลาดร่มหุบ

ตลาดร่มหุบ หรือ ตลาดแม่กลอง เป็นตลาดที่อยู่บนทางรถไฟ สายแม่กลอง-บ้านแหลม พ่อค้า-แม่ค้า ตั้งแผงสองข้างทางรถไฟ เมื่อรถไฟมาชาวบ้านที่ขายของ 2 ข้างทางก็จะหุบร่มเรียงต่อๆ กันมา เป็นเสน่ห์และความสนุกสนานของบรรดานักท่องเที่ยวอย่างมาก

 

 

ถ้ำกระแซ

ถ้ำกระแซ หรือทางรถไฟสายมรณะ ตรงนี้เป็นจุดชมวิวยอดฮิตของเมืองกาญจนบุรี จุดเด่นคือการเดินชมวิวบนรางรถไฟ ซึ่งรถไฟที่ว่านั้นยังใช้อยู่จริงๆ