ชายผู้ยืนหางานข้างถนนแบบแหวกแนว จนได้รับข้อเสนอนับร้อย


Patrick Hoagland ชายผู้เปลี่ยนโชคร้ายจากการถูกปลดออกจากงาน ให้กลายมาเป็นโชคดีจากการได้รับการเสนองานจากนายจ้างคนใหม่จำนวนมากมาย เขาทำเรื่องมหัศจรรย์แบบนี้ได้อย่างไร เรากำลังจะเล่าให้ฟัง

หลังจากที่ Hoagland ถูกนายจ้างปลดออกจากการทำงาน เขาก็มุ่งมั่นที่จะหางานใหม่ด้วยการสมัครงานทางออนไลน์พร้อมกับส่งประวัติส่วนตัว ส่วนผลลัพธ์ก็เหมือนกับคนทั่วๆ ไปคือทุกอย่างเงียบไม่มีการตอบรับใดๆ แทนที่เขาจะท้อแท้และสิ้นหวัง เขากลับทำในสิ่งที่แตกต่างออกไป

เขาคิดได้ว่าตอนนี้เขาอยู่ในเมืองใหญ่อย่างฟีนิกซ์ ซึ่งมีคนอาศัยอยู่หลายล้านคน ต้องมีใครสักคนที่ต้องการจ้างงานเขาอย่างแน่นอน ว่าแล้วก็ไม่รอช้าเขาทำการพิมพ์ประวัติส่วนตัวออกมา 200 ชุด พร้อมทำป้ายที่มีข้อความว่า “กำลังหางาน” แล้วก็ได้เวลาออกลุย เขาเลือกที่จะไปยืนชูป้ายอยู่ข้างถนนในโซนที่การจราจรหนาแน่น ด้วยความหวังว่าจะมีใครสักคนมองเห็นแล้วคว้าเอา resume ของเขากลับไป

Hoagland ไม่รู้เลยว่าการกระทำของเขาไปสะกิดใจสาวนักโฆษณาอย่าง Melissa DiGianfilippo เข้า เธอเองคิดว่าคงไม่มีตำแหน่งที่เหมาะสมให้กับเขา แต่บางครั้งการส่งต่อบนโลกโซเชียลมีเดียอาจจะช่วยเหลือชายคนนี้ได้ เธอก็เลยถ่ายภาพของเขาและประวัติส่วนตัวของเขา แล้วทำการส่งออกไปในเครือข่ายของเธอ หลังจากผ่านไป 1 สัปดาห์สิ่งมหัศจรรย์ก็เกิดขึ้น

Hoagland ได้รับข้อความจำนวนมากมายจากธุรกิจผู้รับเหมา แล้วเขาก็ได้พบกับคนที่ให้ข้อเสนอที่ดีกับเขา ใช่แล้วเขาได้งานที่ถูกใจมากกว่าเดิม งานนี้จบแบบแฮปปี้ก็เพราะการลุกขึ้นมาทำอะไรแปลกๆ ของ เขา และการส่งพลังบวกบนโลกโซเชียลของเธอ

“ฉันคิดว่านี่เป็นเครื่องเตือนใจที่ดีสำหรับคนที่ใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีในการเปลี่ยนชีวิตของใครบางคนหรือทำให้วันของพวกเขาดีขึ้น” DiGianfilippo กล่าว

“เธอยอดเยี่ยมมาก มันทำให้ชีวิตผมเปลี่ยนไป ผมขอบคุณเธอมาก” Hoagland กล่าว

อ้างอิง: