บริษัทไอทีในญี่ปุ่นอนุญาตให้พนักงานเลี้ยงแมวในออฟฟิศได้ ที่สำคัญมีค่าขนมทุกเดือน


ปกติหากเป็นสถานที่ทำงาน ภาพที่เราคุ้นตากันเป็นอย่างดี คือภาพที่ผู้คนกำลังนั่งอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ ขะมักเขม้นทำงานตามขอบเขตที่ได้รับจนแทบไม่มีเวลาผ่อนคลาย ไปทำกิจกรรมอื่น

แต่สำหรับออฟฟิศของ Ferray Corporation บริษัทด้านไอทีกลับไม่เหมือนที่อื่น เพราะมีการเสนอทางเลือกให้กับพนักงานที่ไม่เหมือนใคร โดยข้อเสนอนั้น คืออนุญาตให้พนักงานสามารถเลี้ยงแมวได้ และบริษัทจะจ่ายเงินค่าขนม ซึ่งเรียกว่า “neko teate” ให้ทุกๆ เดือนเป็นเงิน 5,000 เยน หรือประมาณ 1,448 บาท

สำหรับที่มาที่ไปที่ทำให้บริษัท Ferray อนุญาตให้พนักงานสามารถเลี้ยงแมว ต้องย้อนกลับไปเมื่อ 19 ปีที่แล้ว ซึ่งเกิดเหตุการณ์ที่พนักงานคนหนึ่งของบริษัทได้ช่วยเหลือแมว พร้อมกับนำมาเลี้ยงในออฟฟิศ หลังจากนั้นก็มีพนักงานคนอื่นๆ นำมาแมวมาเลี้ยงในออฟฟิศเช่นกัน

 

 

 

Hidenobu Fukuda ซีอีโอของ Ferray กล่าวว่า บรรยากาศการเลี้ยงแมวในออฟฟิศอาจจะเป็นเรื่องที่ผู้บริหารพบเห็นไม่บ่อยนัก ทุกครั้งที่แมวเกิดอาการซุกซน จะทำให้การทำงานต้องหยุดชะงัก แต่บางครั้งก็สร้างเสียงหัวเราะห์ให้กับพนักงาน และบางครั้งก็ทำให้เกิดปัญหาจริง แต่ตนคิดว่าการมีแมวอยู่ในออฟฟิศจะช่วยให้พนักงานเกิดความรู้สึกถึงความใกล้ชิด มีกิจกรรมทำนอกเหนือจากงานประจำที่ทำอยู่

 

ที่มา: soranews24