เปิดตำนาน อภินิหารหลวงปู่เค็ม เคยฟังกันรึยัง?


ตามที่ในโลกออนไลน์มีการแชร์คลิปวิดีโอ จากรายการชิงร้อยชิงล้านของช่อง Workpoint กับมุกเด็ดที่ทำเอาฮาไปทั้งโซเชียลตอนนี้ คงหนีไม่พ้น มุก หลวงปู่เค็ม แห่งวัดเขาอีโต้ขว้างเป็ด ซึ่งหลวงปู่เค็ม เป็นตัวละครสมมติ ที่ถูกหยิบยกขึ้นมาล้อกับความเชื่อเรื่องไสยศาสตร์ของคนไทย ซึ่งแต่งขึ้นเพื่อความบันเทิง เรื่องราวที่เล่าผ่านดาราตลก โก๊ะตี๋ และ เท่ง เถิดเทิง คือเรื่องที่กำลังพูดคุยถึง พุทธคุณตอนที่ยังไม่มรณภาพ กับประโยคสุดฮิตที่ทำเอาฮาโดยได้เล่าถึงอภินิหารของหลวงปู่เค็มว่า

หลวงปู่เค็มได้ก้าวลงกองไฟ “ก้าวแรกไม่เป็นไร…ก้าวต่อไปไฟเริ่มไหม้สบง” และยังมีอีกหลายมุกเกี่ยวกับ อภินิหารของหลวงปู่เค็ม อาทิ

– หลานชายไปนำเที่ยวกับเพื่อน พระองค์นี้สร้างจากกระดูกหลวงปู่เค็ม ไปทางเรือ ไปกว่า 50 คน เรือล่ม ตายหมด ส่วนหลาน…จมคนแรก

– เจ๊ศรี ขายส้มอยู่ข้างหอนาฬิกาจังหวัดราชบุรีเป็นริดสีดวงทวารหนัก หนักประมาณ 4 กิโลกรัม ไปไหนมาไหนเดินอย่างนี้ ลุกก็โอย ปวดก็โอย นั่งก็โอย มาหาผม ผมใช้ช้อนขูดขุยกระดูกหลวงปู่เค็ม ผมบอกว่าเอาไปใส่น้ำเปล่านะ เช้า กลางวัน เย็น กินแล้วก็ตั้งนโม 3 จบ พุทธังอารธนานัง ธัมมังอารธนานัง สังฆังอารธนานัง

พอท่องเสร็จให้ดื่มน้ำ เช้า กลางวัน เย็น สามเดือนนี้ไปดูเจ๊ศรี…..หายหรอ เหอะ ตาย

ประทานโทษ มึง…น้ำเปล่า 3 เดือน มึงอยู่ยังไง ไม่ตายยังไง ข้าวปลามันไม่กิน มันโง่ไงเจ๊ศรี”

 

ซึ่งทำให้เกิดเป็นมุกที่ชาวโซเชียลพูดถึงกันอย่างมากมาย โดยมีผู้ที่ทราบข้อมูลระบุว่า ที่มาของตำนานเรื่องเล่าหลวงปู่เค็มนั้น มาจากคณะตลกชื่อดังในยุคก่อนที่ปัจจุบันเสียชีวิตแล้ว นั่นคือ หนู เชิญยิ้ม โดยเป็นมุกที่เล่นตามคาเฟ่ เป็นที่ถูกใจของผู้ที่ชื่นชอบการดูตลกอย่างมาก จนกลับมาโด่งดังอีกครั้งจากการนำมาสร้างสีสันอีกครั้งโดย โก๊ะตี๋ จากรายการชิงร้อยชิงล้าน ว้าว ว้าว ว้าว ช่อง Workpoint TV 

 

ขอบคุณคลิป : อภินิหารหลวงปู่เค็ม โพสต์โดย Workpoint Entertainment

                  YouTube : หลวงปู่เค็มต้นฉบับ หนูคลองเตย