บรรดามหาเศรษฐีผู้ร่ำรวยเหล่านี้ ล้วนมีอย่างหนึ่งที่เหมือนกัน


ขึ้นชื่อว่าคนรวยทำอะไรก็ไม่น่าเกลียด คงจะเป็นจริงอยู่ทุกยุคทุกสมัย เรื่องราวที่จะเล่าต่อไปนี้คงจะพอเป็นคำยืนยันได้ว่า คนเราจะรวยจริงหรือไม่จริงต้องดูกันที่เครื่องบินเจ็ทส่วนตัว มาดูกันว่าใครบ้างที่รวยจริงชนิดที่ต้องมีเครื่องบินส่วนตัว

Jeff Bezos กับเครื่องบินเจ็ทส่วนตัว 8 ที่นั่ง

สำหรับเขาคนนี้คงไม่ใช่เรื่องยากอะไรที่จะเจียดเงิน 65 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในการซื้อเครื่องบินเจ็ทเอาไว้ใช้ส่วนตัว ว่ากันว่าปีที่ผ่านมาต้องบินไปมาบ่อยๆ ก็เลยซื้อเอาไว้ใช้งานเองเลย แบบนี้ซิถึงจะเรียกว่ารวยจริง

Elon Musk คนนี้ก็ไม่ธรรมดา

แม้บริษัทอย่าง Tesla และ SpaceX จะไม่ค่อยมีข่าวเกี่ยวกับการทำเงินมากเท่าไร แต่ผู้ก่อตั้งอย่าง Elon Musk ก็มีเงิน 70 ล้านดอลลาร์ไปเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวของเขา ไม่ได้ขยัน Tweet อย่างเดียวนะ ขยันใช้เงินด้วย

Larry Ellison มาแปลกขอเป็นเจ้าของเครื่องบินรบ

เศรษฐีด้านเทคโนโลยีผู้ก่อตั้ง Oracle มาแปลกกว่าใครเพื่อน แทนที่จะซื้อเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวเอาไว้ใช้เดินทาง กลับกลายเป็นเจ้าของเครื่องบินรบถึง 2 ลำ ลำแรกเป็นของโซเวียต MiG-29 อีกลำเป็น SIAI-Marchetti S.211 ของกองทัพอิตาลี เชื่อเขาเลย

Bill Gates ก็มีเจ็ท 19 ที่นั่ง

เจ้าพ่อ Microsoft ก็เป็นเจ้าของเครื่องบินส่วนตัว ที่ถือว่าเป็นของฟุ่มเฟือยที่สุดในชีวิตของเขาอย่างหนึ่งเลยทีเดียว มีคนนำไปเปรียบเทียบว่า Gates ยอมจ่าย 40 ล้านดอลลาร์ แต่ได้จำนวนที่นั่งมากถึง 19 ที่นั่ง ตั้งใจว่า Bezos หรือเปล่าเนี้ย

ผู้ร่วมก่อตั้ง Google มีสนามบินส่วนตัว

มหาเศรษฐีผู้ร่วมก่อตั้ง Google ก็ไม่ยอมน้อยหน้าพวกเขามี โบอิ้ง 767-200 ที่รองรับจำนวนผู้โดยสารได้มากถึง 50 คน ซื้อตั้งแต่ปี 2548 หลังจากนั้นอีก 10 ปีก็ทำการก่อสร้างสนามบินส่วนตัวด้วยงบประมาณ 82 ล้านดอลลาร์ เอากับพวกเขาซิ

อ้างอิง: