ญี่ปุ่นออกกฎห้ามนักท่องเที่ยวถ่ายภาพบนถนนส่วนตัวเขต “กิออน” หากฝ่าฝืนปรับ 10,000 เยน


ในช่วงปีที่ผ่านมา เมืองเกียวโต ในประเทศญี่ปุ่นต้องต้อนรับนักท่องเที่ยวนับล้านคนที่เดินทางเข้ามาชมวัฒนธรรม การดำเนินชีวิตแบบดั้งเดิมของชาวญี่ปุ่น โดยทางเมืองได้ออกกฎระเบียบเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ศึกษา และปฏิบัติตาม แต่ดูเหมือนว่าจะไม่ได้ผลสำเร็จมากเท่าไหร่นัก

นักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังเมืองเกียวโตยังคงมีพฤติกรรมบุกรุกเข้าไปในพื้นที่ส่วนตัว เพื่อที่จะถ่ายรูปภาพเกอิชา และไมโกะ (การฝึกอบรมเกอิชา) ซึ่งถือว่าเป็นการทำลายบรรยากาศของการท่องเที่ยว รวมถึงสร้างปัญหาให้กับสถานที่ และคนในพื้นที่แห่งนี้ ดังนั้น หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงจำเป็นต้องมีมาตรการเข้มงวดออกมา ก่อนที่บรรยากาศการท่องเที่ยวของเมืองจะแย่ไปมากกว่านี้

สำหรับมาตรการดังกล่าว คือการห้ามนักท่องเที่ยวถ่ายรูปบนถนนส่วนตัวในเขต “กิออน” ตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม 2562 นี้เป็นต้นไป โดยชาวเมืองได้มีการแจ้งข่าวถึงการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้บนกระดานข่าว รวมถึงมีการแจกใบปลิวขอความร่วมมือไม่ให้ถ่ายรูปภาพเกอิชา,ไมโกะ และยังขอให้นักท่องเที่ยวปฏิบัติตามระเบียบขณะอยู่ในพื้นที่

ทั้งนี้ หากมีการละเมิดจะต้องถูกปรับเป็นเงิน 10,000 เยน โดยทางเมืองหวังว่ามาตรการนี้จะเป็นการยับยั้งไม่ให้นักท่องเที่ยวถ่ายรูปภาพในพื้นที่ส่วนตัว คงวัฒนธรรมที่มีอยู่เดิมไว้

ที่มา: soranews24