ไม่อยากออกไปไหน มาดูวิธีดี ๆ สั่ง Food Delivery อย่างไรให้ปลอดเชื้อ


การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เพิ่มความรุนแรงมากขึ้นทุกที คำแนะนำอย่างหนึ่งที่พวกเราจะต้องทำกันอย่างเคร่งคัดก็คือการอยู่แต่ในบ้านเพื่อลดการติดต่อพบปะกับบุคคลอื่น ทางเลือกหนึ่งของการที่จะอยู่แต่ในบ้านได้ก็คือการสั่ง Food Delivery แต่การสั่งอาหารแบบนี้ก็ใช่ว่าจะปลอดภัยไปทั้งหมด เรามีคำแนะนำสำหรับการทำให้อาหารแบบนี้มีความปลอดภัยมากขึ้นมาฝาก

วิธีสั่ง Food Delivery แบบปลอดเชื้อ

1. เลือกการส่งอาหารแบบไม่ต้องเจอตัว

ใช่แล้วในเมื่อเรากำลังหลีกเลี่ยงการพบปะผู้คนภายนอก ดังนั้นผู้จัดส่งอาหารก็ถือว่าเป็นบุคคลภายนอกด้วยเช่นกัน การรับของจากมือผู้ส่งก็ถือว่าเป็นความเสี่ยงจากการสัมผัสอยู่ดี ทางที่ดีให้ทำการนัดหมายกับผู้ส่งเลยว่าให้วางอาหารเอาไว้ส่วนไหนของบ้านหรือที่พัก จากนั้นค่อยลงไปหยิบอาหารด้วยตนเอง ซึ่งการร้องขอนี้สามารถทำได้ตอนที่มีคอนเฟิร์มรายการอาหารอยู่แล้ว อย่าลืมเลือกใช้บริการจ่ายเงินผ่านทางมือถือด้วย

2. เอาอาหารออกจากกล่องที่มาส่งให้เร็วที่สุด

ก่อนที่อาหารจะถูกบรรจุลงในกล่องของทางร้าน ก็มักจะต้องผ่านการสัมผัสของคนทำและคนเตรียมส่งอยู่ดี นั่นหมายถึงมีโอกาสที่ไวรัสจะเกาะอยู่ที่ผิวของกล่องใส่อาหาร ทันทีที่คุณนำอาหารเข้าบ้านให้ทำการเปลี่ยนอาหารใส่ภาชนะของคุณเอง จากนั้นก็อย่าลืมทำความสะอาดมือของคุณเองด้วย อย่าได้ใช้อุปกรณ์ใด ๆ ที่ทางร้านแถมมาให้เด็ดขาด

3. อย่าลืมล้างมือของคุณ

คุณควรล้างมือก่อนกินทุกครั้ง แน่นอนว่าตามคำแนะนำที่ได้ผลคุณต้องทำการล้างมือไม่ต่ำกว่า 20 วินาที

4. ให้ทิปพนักงานผู้ส่งสินค้า

บรรดาพนักงานส่งสินค้าเหล่านี้มีความเสี่ยงต่อเชื้อไวรัสเป็นพิเศษ เพราะในขณะที่พวกเราอยู่แต่ในบ้านพวกเขากลับต้องเคลื่อนที่ไปยังที่ต่าง ๆ เพื่อทำการส่งอาหาร ดังนั้นการแสดงน้ำใจและเป็นการส่งกำลังใจให้กับพวกเขาด้วยการให้ทิปเป็นเรื่องที่ควรจะทำ อย่าลืมว่าควรเป็นการให้ทิปผ่านทางออนไลน์นั่นแหละดีที่สุด

5. สนับสนุนธุรกิจในท้องถิ่น

เป็นเรื่องที่ดีที่จะสนับสนุนธุรกิจร้านอาหารในละแวกบ้านของคุณเอง เพราะพวกเขาก็เป็นคนที่ได้รับผลกระทบจากการกักกันเหมือนกัน การอุดหนุนคนในพื้นที่ก็เหมือนกับการช่วยเหลือเพื่อนบ้านนั่นเอง สั่งของใกล้บ้านมากินจึงเป็นทางเลือกที่ดี

6. ปล่อยคะแนนรีวิวให้กับบริการส่งอาหาร

ส่วนหนึ่งของการสนับสนุนผู้ให้บริการรับส่งอาหารก็คือ คะแนนของความพึงพอใจของลูกค้า ในช่วงเวลาที่ยากลำบากแบบนี้ก็อย่าลืมส่งเสริมให้คนพวกนี้ได้รับการสนับสนุนมาก ๆ เพื่อที่พวกเขาจะได้มีกำลังใจในการทำงานเพื่อพวกเราต่อไป ปล่อยคะแนนกันเต็มที่เลยช่วงนี้

อ้างอิง:

https://www.theverge.com/2020/3/17/21183919/food-take-out-delivery-order-safe-restaurants-coronavirus