รวมคอร์สเรียนออนไลน์ฟรี ไม่เสียเงิน โอกาสพัฒนาตัวเองในช่วงกักตัวอยู่ที่บ้าน


ในช่วงเวลาของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มีหลายองค์กรที่มีการให้พนักงาน Work form home หรือทำงานอยู่ที่บ้าน ตลอดจนมีผู้คนอีกจำนวนไม่น้อยที่ต้องกักตัวเองอยู่ที่บ้าน

ช่วงเวลานี้อาจจะเป็นช่วงเวลาที่ตึงเครียดจากการเฝ้าระวังไม่ให้เชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่ให้แพร่ระบาดไปมากกว่านี้ แต่อีกด้านหนึ่งก็เป็นโอกาสที่เราจะมีเวลาอยู่กับตัวเองมากยิ่งขึ้น ถึงแม้จะต้องเปลี่ยนมาทำงานที่บ้านก็ตาม รวมถึงการได้ค้นคว้าหาความรู้ และพัฒนาตัวเอง

แน่นอนว่าการหยุดอยู่บ้านอาจจะทำให้เกิดอาการเบื่อ ดังนั้น Smartsme จึงหาคอร์สเรียนออนไลน์แบบฟรี ๆ มาให้ผู้ที่สนใจได้เข้าลองเรียนกัน ซึ่งมีดังต่อไปนี้

CHULAA MOOC

วิชาทรัพย์สินทางปัญญากับธุรกิจ และการพัฒนานวัตกรรม

  • เนื้อหาที่เปิดสอนจะเกี่ยวกับเรื่องทรัพย์สินทางปัญญาว่ามีความสำคัญอย่างไรกับการทำธุรกิจ และการพัฒนานวัตกรรม การคุ้มครองสิ่งประดิษฐ์ คิดค้น และสร้างสรรค์ ตลอดจนการเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันให้กับธุรกิจ และการสร้างภาพลักษณ์ให้แก่องค์กร ซึ่งเหมาะกับผู้ประกอบการทางด้านธุรกิจต่าง ๆ ในการนำไปใช้ประโยชน์สำหรับการประกอบอาชีพ

ระยะเวลาของคอร์สเรียน

  • เริ่มละทะเบียนวันที่ 6 มีนาคม 2563 สิ้นสุดการเรียนวันที่ 30 เมษายน 2563
  • รับจำนวน 5,000 คน

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://mooc.chula.ac.th/courses/chulamooc3007

คอร์สออนไลน์ มหากาพย์ อังกฤษ อัพเกรด : โค้งสุดท้ายไวยากรณ์และการออกเสียง

  • วิชามหากาพย์ อังกฤษ อัพเกรด : โค้งสุดท้ายไวยากรณ์และการออกเสียงภาษาอังกฤษ จะเป็นการสรุปประเด็นไวยากรณ์ที่พบบ่อยในข้อสอบ ติวเข้มสำหรับผู้ที่มีเวลาจำกัด ทบทวนประเด็นเพิ่มความมั่นใจก่อนเข้าสนามสอบ และสอนเกี่ยวกับ problem sound, word stress และ linking sound รวมถึงการออกเสียงเบื้องต้น

ระยะเวลาของคอร์สเรียน

  • เริ่มลงทะเบียนวันที่ 6 มีนาคม 2563 สิ้นสุดการเรียนวันที่ 30 เมษายน 2563
  • รับจำนวน 10,000 คน

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://mooc.chula.ac.th/courses/chulamooc1613?fbclid=IwAR3zjAv444r1nOhlvVulWp9o8CgWxigneMWGfohDx3lmS38_9SjP5FtQQtQ

U Course

ลงทุนง่าย ๆ สไตล์ Warren Buffett

  • เคล็ดลับการลงทุนของ Warren Buffett คือ “Buy a wonderful company at a fair price” เป็นวิธีการลงทุนที่น้อยคนมักจะประสบความสำเร็จ ซึ่งในคอร์สเรียนนี้เราจะพามารู้จักกันลงทุนสไตล์ VI อย่างครอบคลุม

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.ucourse.co/course/detail/warren-buffett-jitta 

คอร์สเปลี่ยน “ทักษะ” เป็น “เงิน”

  • ให้ความรู้ ความเข้าใจในการสร้างรายได้ หรือสร้างอาชีพเสริมในการเป็นฟรีแลนซ์ เพื่อเพิ่มรายได้ และสร้างความมั่นคงทางการเงินให้มากขึ้น ผ่านทาง www.fastwork.co

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.ucourse.co/course/detail/change-skill-to-money