หยุดอยู่บ้านอย่าลืมเพิ่มความรู้ให้ตัวเอง รวมหนังสือน่าอ่านในสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 48


เป็นที่ทราบกันดีว่างานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 48 จากเดิมที่จะต้องจัดที่อิมแพค เมืองทองธานี เป็นอันต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบไปขายผ่านช่องทางออนไลน์ภายใต้แนวคิด “หนังสือดิ้นได้ไปออนไลน์” แทน

หลายคนอาจจะแปลกตาไปสักนิดกับการที่ต้องไปเลือกซื้อหนังสือผ่านทาง www.ThaiBookFair.com  จากปกติที่เคยเดินเลือกซื้อ เห็นเนื้อจากหนังสือตัวจริง แต่ด้วยสถานการณ์ที่ไม่ปกติในปัจจุบันจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งทุกคนต้องร่วมด้วยช่วยกันปฏิบัติตามมาตรการของภาครัฐฯ ที่ออกมาอย่างมีวินัย ไม่ว่าจะเป็น การสวมหน้ากากอนามัยระหว่างออกจากที่พัก, หมั่นล้างมือบ่อย ๆ, ไม่ไปในพื้นที่เสี่ยง และเว้นระยะห่างจากผู้คนที่เรียกว่า Social Distancing จึงเป็นเรื่องที่ทุกคนต้องให้ความร่วมมือเพื่อให้เหตุการณ์ในครั้งนี้ผ่านพ้นไปได้

จะเห็นได้ว่าตอนนี้มีผู้คนจำนวนไม่น้อยที่ต้องกักตัวเอง หรือต้องทำงานอยู่ที่บ้าน เพื่อหยุดการเคลื่อนไหวไปเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19 โดยเวลานี้หลายคนอาจจะเครียดกับสถานการณ์ที่เป็นอยู่ไม่น้อย แต่อีกด้านหนึ่งการไม่ได้ออกไปไหนก็เป็นโอกาสที่จะทำให้เราได้เพิ่มพูนความรู้ พัฒนาตัวเอง หรือแม้เพิ่มทักษะในเรื่องที่ควรมีให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

ดังนั้น Smartsme จึงขอแนะนำหนังสือน่าอ่านที่สำนักพิมพ์มากมายนำมาวางจำหน่ายผ่านทางเว็บไซต์ www.ThaiBookFair.com  ซึ่งจะมีเรื่องอะไรบ้างนั้นมาดูกัน

หนังสือด้านการเงิน

Money 101 : เริ่มต้นนับหนึ่งสู่ชีวิตการเงินอุดมสุข

เขียนโดย: โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์

 

 

เคยสงสัยหรือไม่ว่าตลอดระยะเวลาของช่วงการศึกษา ไม่เคยวิชาในห้องเรียนที่สอนในเรื่องความรู้ทางการเงินเลย ดังนั้น เมื่อถึงเวลาทำงาน หรือมีรายได้เข้ามา หลายคนต้องพบเจอกับปัญหาทางการเงินที่ขาดการวางแผน ไม่มีหลักการบริหารที่ดีจนทำให้ไม่มีอิสรภาพทางการเงิน

สำหรับ “Money 101 : เริ่มต้นนับหนึ่งสู่ชีวิตการเงินอุดมสุข” จะเป็นการรวบรวมหลักคิด วิธีบริหารเงิน รวมถึงวิธีการวางแผนทางการเงินส่วนบุคคลแบบเป็นขั้นเป็นตอน เช่น การตั้งเป้าหมาย, การจัดทำงบการเงิน, การบริหารสภาพคล่อง, การวางแผนการออม การวางแผนเกษียณเร็ว เกษียณรวยเป็นต้น
ดังนั้น หนังสือเล่มนี้จึงเหมาะกับผู้ที่อยากเริ่มต้นศึกษาในเรื่องการเงินเป็นอย่างมาก

100 SIDE HUSTLES 100 ไอเดีย ปั้นงานเสริม เพื่อเติมเงิน

ผู้เขียน: Chris Guillebeau

ผู้แปล: วิญญู กิ่งหิรัญวัฒนา

 

 

เรียกได้ว่ายุคนี้สมัยนี้การมีรายได้ทางเดียวอาจจะไม่เพียงพอเสมอไป หรืออีกด้านหนึ่งด้วยยุคสมัยที่พัฒนาไปมากก็ทำให้เป็นโอกาสที่ทำให้ใครหลายคนสามารถหารายได้เพิ่มให้กับตัวเองได้

สำหรับหนังสือ “100 ไอเดีย ปั้นงานเสริม เพื่อเติมเงิน” จะพาไปดูแนวคิดการทำงานเสริมที่เกิดขึ้นจากผู้คนทั่วทุกมุมโลก ซึ่งมีทั้งลองผิด ลองถูก ปรับแต่ง ขัดเกลา จนกลายเป็นงานเสริมที่มีความยั่งยืน สร้างรายได้อย่างสม่ำเสมอเป็นที่น่าพอใจ ดังนั้นหนังสือเล่มนี้จึงเหมาะกับผู้ที่ต้องการค้นหาไอเดีย จุดประกายความคิด บางทีเมื่ออ่านหนังสือเล่นนี้จบคุณอาจจะได้ไอเดียมาทำงานเสริม เพิ่มเงินกระเป๋าได้

หนังสือพัฒนาตัวเอง

THE ONE% สิ่งที่คนสำเร็จ 1% ของโลกทำ คน 99% อยากรู้

ผู้เขียน: ภัทรพล ศิลปาจารย์

 

 

เชื่อว่าทุกคนคงมีเป้าหมายอยากมีชีวิตที่ประสบความสำเร็จ แต่คำถามต่อมาที่ต้องการคำตอบ คือแล้วจะมีวิธีการอย่างไรจะทำให้ไปถึงเป้าหมายนั้น หนังสือเล่มนี้จึงเป็น Google Map สู่ความสำเร็จของคนธรรมดา 1% ที่ก้าวไปสู่ความสำเร็จ

51 ศาสตราวุธจุดสูงสุดของชีวิต จะช่วยให้คุณสร้างตำนานชีวิต พัฒนาตัวเอง อย่างก้าวกระโดด และยั่งยืน

ผู้เขียน: ฌอน บูรณะหิรัญ

 

การเป็นคนที่คุณภาพ มีศักยภาพจำเป็นต้องไม่หยุดที่จะพัฒนาตัวเอง โดย “51 ศาสตราวุธจุดสูงสุดของชีวิต” เป็นหนังสือที่จะช่วยให้คุณพัฒนาตัวเองอย่างก้าวกระโดด และยั่งยืน ด้วยวิธีต่าง ๆ ที่สามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้

สมองเศรษฐี

ผู้เขียน: ขุนเขา สินธุเสน เขจรบุตร

 

สมองเศรษฐีพาให้ผู้อ่านได้เปลี่ยนความคิด ชีวิต และจิตใจ ผ่านเนื้อหาหนังสือที่ลุ่มลึก เทคนิคที่แพรวพราว ด้วยการสอดประสานมุมมองทั้งด้านวิทยาศาสตร์ จิตวิทยา และพุทธศาสตร์ ที่เข้าใจง่ายและใช้ได้จริงในชีวิตประจำวันได้ทันที พร้อมเน้นย้ำความมั่งคั่งด้วยนิยามความเข้าใจใหม่ของคำว่า “เศรษฐี” เพื่อให้คุณรวยและสุขอย่างยั่งยืน

นี่เป็นแค่ตัวอย่างหนังสือที่ยกขึ้นมาเท่านั้น โดยยังมีหนังสืออีกมากมายที่น่าสนใจรออยู่ที่เว็บไซต์ www.ThaiBookFair.com  ซึ่งหนอนหนังสือสามารถเลือกช้อปได้ตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่ 25 มีนาคม – 5 เมษายน 2563

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
• รวมคอร์สเรียนออนไลน์ฟรี ไม่เสียเงิน โอกาสพัฒนาตัวเองในช่วงกักตัวอยู่ที่บ้าน https://www.smartsme.co.th/content/234709