รู้จัก “ฉลากเขียว” เครื่องหมายช่วยสะท้อนความยั่งยืนของแบรนด์ต่อสิ่งแวดล้อม
ฉลากเขียวของประเทศไทย ริเริ่มขึ้นโดยองค์กรธุรกิจเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Thailand Business Council for Sustainable Development, TBCSD)
ช่วงเวลากักตัวแบบนี้หลายคนอาจจะเบื่อ และมองหากิจกรรมทำ เพื่อคลายเคลียดกับสถานการณ์ที่เป็นอยู่ ซึ่งกิจกรรมที่สามารถทำได้รอบตัวก็มีมากมาย เช่น อ่านหนังสือ, ทำอาหาร, บล็อกเกอร์ เป็นต้น แต่ถ้าหากใครเป็นผู้ที่ชื่นชอบในเรื่องของการวิเคราะห์ หรือเป็นนักการตลาดอยากเพิ่มทักษะ ยกระดับความรู้ให้กับตัวเองต้องไม่พลาดกับ 6 คอร์สเรียนฟรีจาก Google ที่จะแนะนำกัน
สำหรับ Analytics Academy เป็นคอร์สเรียนจาก Google ที่จะช่วยให้คุณได้เรียนรู้ถึงเครื่องมือวัดผลของ Google ซึ่งเหมาะอย่างมากกับผู้ที่ทำธุรกิจในการนำข้อมูลมาวิเคราะห์ วางแผนการดำเนินให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โดยคอร์ส Analytics Academy มีดังต่อไปนี้
1. Google Analytics for Beginners
เป็นการเรียนรู้ขั้นพื้นฐานการใช้ Google Analytics ไม่ว่าจะเป็น การสร้างบัญชีผู้ใช้, การวิเคราะห์รายงาน, การตั้งค่าเป้าหมาย และการติดตามแคมเปญ
เรียนได้ที่ : https://analytics.google.com/analytics/academy/course/6
2. Advanced Google Analytics
เรียนรู้ Google Analytics แบบเข้มข้น ไม่ว่าจะเป็น การเก็บรวบรวมข้อมูล, การประมวลผล และการตั้งค่า, การใช้เครื่องมือวิเคราะห์เชิงซ้อน
เรียนได้ที่ : https://analytics.google.com/analytics/academy/course/7
3. Google Analytics for Power Users
หลังจากเรียนเครื่องมือต่าง ๆ ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คอร์สนี้จะเป็นการทดสอบในเชิงปฏิบัติการณ์เพื่อติดตามประสิทธิภาพของการดำเนินธุรกิจ และรู้ว่าต้องมีการปรับปรุงในส่วนไหนบ้าง
เรียนได้ที่ : https://analytics.google.com/analytics/academy/course/9
4. Getting Started With Google Analytics 360
เรียนรู้คุณลักษณะของ Google Analytics 360 ข้อมูลเชิงลึกที่จะได้รับจากการทำงานร่วมกับ BigQuery, Google Marketing Platform products และ Google Ad Manager
เรียนได้ที่ : https://analytics.google.com/analytics/academy/course/8
5. Introduction to Data Studio
แนะนำ Data Studio เพื่อช่วยให้ผู้เรียนได้ลองเชื่อมโยงข้อมูลเบื้องต้น และสร้างรายงานแบบ Data Studio ขึ้นมา
เรียนได้ที่ : https://analytics.google.com/analytics/academy/course/10
6. Google Tag Manager Fundamentals
พบกับวิธี Google Tag Manager ที่เข้ามาช่วยในการทำงานของนักการตลาด, นักวิเคราะห์ และผู้พัฒนา
เรียนได้ที่ : https://analytics.google.com/analytics/academy/course/5