รู้จัก “ฉลากเขียว” เครื่องหมายช่วยสะท้อนความยั่งยืนของแบรนด์ต่อสิ่งแวดล้อม
ฉลากเขียวของประเทศไทย ริเริ่มขึ้นโดยองค์กรธุรกิจเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Thailand Business Council for Sustainable Development, TBCSD)
การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้สร้างการเปลี่ยนแปลงต่อพฤติกรรมของผู้คนเป็นอย่างมาก จากกิจกรรมต่าง ๆ ที่เคยทำได้มาวันนี้ไม่สามารถทำได้เหมือนก่อน หรือทำได้ก็ต้องมีมาตรการปฏิบัติเพื่อให้เกิดความปลอดภัย ลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ
มหาวิทยาลัยสวนดุสิตทำการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนในกรณี “New Normal ของคนไทยจากสถานการณ์ COVID-19” ที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการปรับเปลี่ยนวิถีชีวิต โดยเก็บตัวอย่างจำนวนทั้งสิ้น 1,064 คน (สำรวจทางออนไลน์ ประกอบกับการโทรศัพท์สอบถามเหตุผลของการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม) ระหว่างวันที่18-22 พ.ค.2563
สำหรับ 10 พฤติกรรม New Normal ที่คนไทยต้องเปลี่ยนแปลงมากที่สุดจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มีดังต่อไปนี้
อันดับ 1 การท่องเที่ยว 71.05%
อันดับ 2 ช้อปปิ้ง เดินห้างสรรพสินค้า 61.18%
อันดับ 3 การเดินทาง 59.68%
อันดับ 4 ปาร์ตี้ สังสรรค์ 59.40%
อันดับ 5 การดูแลตัวเองเพื่อป้องกัน Covid-19 56.39%
อันดับ 6 การซื้อของกินของใช้ 47.27%
อันดับ 7 การทำบุญ บริจาค 46.43%
อันดับ 8 การดูแลสุขภาพตัวเอง 45.39%
อันดับ 9 การเลือกอาหารการกิน 45.11%
อันดับ 10 การประกอบอาชีพ/การหารายได้ 42.39%