Airbnb จัดอันดับ 5 สถานที่สุดฮอตที่คนไทยโหยหาอยากไปท่องเที่ยวที่สุด


“การท่องเที่ยว” ถือว่าเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำให้กับประเทศไทย แน่นอนการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เริ่มจะทำให้ใครหลายคนเริ่มโหยหาการเดินทาง อยากท่องเที่ยวกันอีกครั้ง

แม้ว่าหลายคนจะต้องถูกกักตัวอยู่บ้านไม่สามารถเดินทางออกไปไหนได้ แต่ก็มีบางส่วนที่เริ่มวางแผนการเดินทางในอนาคต สถานที่ท่องเที่ยวที่อยากจะไปเพื่อเตรียมความพร้อมกับการออกไปสานสัมพันธ์กับผู้คนในสังคมอีกครั้ง

Airbnb ทำการสำรวจข้อมูลตั้งแต่เดือนมีนาคม -18 พฤษภาคม 2563 พบว่า 5 จุดหมายปลายทางที่ชาวไทยค้นหามากที่สุด ได้แก่ 1. กรุงเทพฯ 2.พัทยา 3.ภูเก็ต 4.หัวหิน 5.เชียงใหม่

จากผลสำรวจจะเห็นได้ว่า นักท่องเที่ยวชาวไทยยังคงมองหาสถานที่จุดหมายปลายทางที่ใกล้กับกรุงเทพฯ และติดทะเล โดยสามารถเดินทางด้วยเวลาไม่กี่ชั่วโมง

หากย้อนกลับไปเปรียบเทียบกับผลสำรวจในช่วง 1 มกราคม -31 ธันวาคม 2562 จะพบว่า 5 อันดับสถานที่ท่องเที่ยวที่คนไทยอยากไปมากที่สุดนั้น ได้แก่ โตเกียว โซล และโอซาก้า ซึ่งอาจจะกล่าวได้ว่าความนิยมในปัจจุบันของผู้ใช้บริการ Airbnb ของไทย คือต้องการที่จะท่องเที่ยวภายในประเทศ

ด้านพฤติกรรมการท่องเที่ยวชาวไทย จะเน้นความเป็นส่วนตัว มีสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น อินเทอร์เน็ตไร้สาย สระว่ายน้ำ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการตัดสินใจ ตลอดจนการให้ความสำคัญกับเรื่องความสะอาด และสุขอนามัย