รู้จัก “ฉลากเขียว” เครื่องหมายช่วยสะท้อนความยั่งยืนของแบรนด์ต่อสิ่งแวดล้อม
ฉลากเขียวของประเทศไทย ริเริ่มขึ้นโดยองค์กรธุรกิจเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Thailand Business Council for Sustainable Development, TBCSD)
การระบาดของโควิด-19 ทำให้มนุษย์ต้องปรับตัว หน้ากากอนามัยเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์สำคัญในยุค New Normal ขณะที่กิจกรรมอย่างการออกกำลังกายก็เป็นกิจวัตรที่จะขาดไม่ได้ ดังนั้นโปรดักต์อย่าง Sportsmask ของแบรนด์ดัง Under Armour จึงถือว่าตอบโจทย์เป็นอย่างมาก
ในสัปดาห์ที่ผ่านมา Under Armour เปิดตัว Sportsmask ด้วยราคา 30 เหรียญฯ (ประมาณ 930) ชูคุณสมบัติป้องกันการแพร่กระจายของโควิด-19 และมีความยืดหยุ่นระบายอากาศได้ดีใช้ได้ขณะออกกำลังกาย
Patrik Frisk ซีอีโอของ Under Armor กล่าวผ่าน Twitter เมื่อวันพฤหัสฯ (11 มิ.ย.63) ว่า หน้ากากขายหมดในเวลาไม่ถึงหนึ่งชั่วโมง และกำลังผลิตอีกจำนวนมากเพื่อขายเพิ่มอีกในเดือนกรกฎาคม
Sportsmask มีความหนาสามชั้น ได้มาตรฐานจากศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐอเมริกา ออกแบบรับกับจมูกระบายอากาศได้ดี หายใจสะดวก ยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย และช่วยป้องกันการแพร่เชื้อโควิด-19 ผ่านทางระบบทางเดินหายใจ
ทั้งนี้ Under Armour เริ่มผลิตหน้ากากเพื่อนักกีฬาเมื่อช่วงเดือนมีนาคม เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการในช่วงการระบาดของโควิด-19 ด้วยเหตุผลสำคัญคือให้นักกีฬากลับมาฝึกซ้อมได้อย่างปลอดภัย
ที่มา : businessinsider