สถานีรถไฟในโตเกียวเตรียมบอกลาถังขยะ ถอนการติดตั้งออกทั้งหมดเพื่อความปลอดภัย


หลายคนที่อาศัยอยู่ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น คงมีความประหลาดใจอยู่ไม่น้อยเกี่ยวกับปริมาณขยะที่น้อยมาก รวมถึงถังขยะที่วางไว้ตามจุดต่าง ๆ ก็ไม่ได้เยอะมากมายอะไร โดยการจะหาถังขยะเพื่อทิ้งขยะเป็นเรื่องที่ยากมาก และล่าสุดถังขยะที่อยู่ในสถานีรถไฟในกรุงโตเกียวกำลังจะไม่มีอีกต่อไป

ก่อนหน้านี้ ถังขยะที่อยู่ในสถานีรถไฟกรุงโตเกียวได้เริ่มถอดการติดตั้งมาตั้งแต่เดือนมกราคม มีการเผยว่าการตัดสินใจที่เกิดขึ้นจะส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารในสถานีรถไฟใต้ดิน Asakusa, Mita, Oedo, และ Shinjuku เช่นเดียวกับ “Nippori-Shajin Liner” ที่เชื่อมต่อกับสถานี Nippori และ Minumadai ซึ่งเป็นมาตรการด้านความปลอดภัย เนื่องจากเป็นไปไม่ได้ที่เจ้าหน้าที่จะมาตรวจสอบถังขยะอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น จึงมีมติให้นำถังขยะออกทั้งหมดเพื่อต่อต้านการก่อการร้าย

ย้อนกลับไปในปี 2015 สถานี Asakusa, Mita, Oedo และ Shinjuku มีการปรับเปลี่ยนมาใช้ถังขยะที่มีพลาสติกแบบใส เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถมองเห็นข้างใน และอยู่ในระยะสายตาของพนักงานขายตั๋วที่จะสอดส่องดูแลความเรียบร้อย

ในปี 2021 มีการใช้เงินถึง 100 ล้านเยนในการรวบรวม และจำกัดขยะ โดยสถานีรถไฟในญี่ปุ่นเลือกที่จะตัดค่าใช้จ่ายส่วนนี้ออกไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศที่ประชากรส่วนใหญ่นำขยะกลับไปทิ้งที่บ้าน

ทั้งนี้ ถังขยะทั้งหมดจะหยุดให้บริการในวันที่ 9 พฤษภาคม นี้

ที่มา: japantoday