รู้จัก “ฉลากเขียว” เครื่องหมายช่วยสะท้อนความยั่งยืนของแบรนด์ต่อสิ่งแวดล้อม
ฉลากเขียวของประเทศไทย ริเริ่มขึ้นโดยองค์กรธุรกิจเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Thailand Business Council for Sustainable Development, TBCSD)
การทำงานในองค์กร แน่นอนว่าย่อมมีคนหลากหลายนิสัย หลากหลายประเภทที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งการละลายพฤติกรรม สร้างการมีส่วนร่วมระหว่างพนักงานด้วยกัน
เรื่องราวของบริษัท AT&T ที่ตั้งอยู่ในรัฐเท็กซัสในสหรัฐฯ ที่คลิปกำลังกลายเป็นไวรัลในแพลตฟอร์ม TikTok โดยมีเรื่องราวอยู่ว่า ผู้จัดการเดินมาประกาศกับพนักงานว่า หากใครคนใดคนหนึ่งพัตต์ลูกกอล์ฟเข้าปากแก้วได้ จะให้เลิกงานก่อนเวลา 3 ชั่วโมง
โดยกติกาที่กำหนดขึ้นมานั้น พนักงานต้องพัตต์กอล์ฟตรงสุดทางเดินให้เข้าปากแก้ว ซึ่งผลสรุปคือ จอซ ลูคัส เป็นพนักงานที่พัตต์ลูกกอล์ฟลงปากแก้ว สร้างความยินดีให้กับพนักงานออฟฟิศนี้เป็นอย่างมาก ซึ่งแน่นอนว่าบอสต้องทำตามสัญญาที่ให้ไว้
ปัจจุบัน คลิปดังกล่าวมีคนดูมากกว่า 3.4 ล้านครั้ง ผ่านผู้ใช้บัญชี @culinaryflaire ที่ระบุแคปชันว่า “เจ้านายของเราบอกว่าถ้าพนักงานคนใดคนหนึ่งพัตต์ลูกกอล์ฟลงแก้ว พวกเราทุกคนจะได้ออกจากออฟฟิศก่อนเวลา