อากาศร้อนจัด คนงานธุรกิจโลจิสติกส์กระทบหนัก


พนักงานส่งของรู้ซึ้งถึงความร้อนระอุจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ ทั่วโลกมีพนักงานขนส่งสินค้าหรือเดลิเวอรี่สินค้าเร่งด่วนต้องเสียชีวิตจากอาการฮีทสโตรก

เหตุการณ์เหล่านี้แสดงให้เห็นว่าอุณหภูมิที่เพิ่มสูงขึ้นยังคงเป็นความกังวลอย่างมากสำหรับพนักงานส่งของทุกคน ซึ่งต้องแบกภาระหนักทั้งการบรรทุกสินค้าและขับยานพาหนะที่มักไม่มีเครื่องปรับอากาศ

ในปี 2564 ศูนย์ Adrienne Arsht-Rockefeller Foundation Resilience Centerคำนวณว่าความร้อนสูงทำให้ผลิตภาพแรงงานสูญเสียถึง 100,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐต่อปี ซึ่งเป็นตัวเลขที่อาจเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าภายในปี 2573 หากไม่มีการดำเนินการที่มีความหมาย เมื่อเปรียบเทียบกับค่าใช้จ่ายประมาณ 60,000-65,000 ล้านดอลลาร์ของฤดูพายุเฮอริเคนแอตแลนติกที่ทำลายสถิติในปี 2563

เหตุผลนี้จึงนำมาศึกษาอย่างใกล้ชิด ที่อุณหภูมิ 33-34 องศาเซลเซียส พนักงานที่ทำงานด้วยความเข้มข้นระดับปานกลางจะสูญเสียความสามารถในการทำงานไป 50 เปอร์เซ็นต์จากผลการวิจัยที่เผยแพร่โดยองค์การแรงงานระหว่างประเทศ ที่อุณหภูมิสูง ซึ่งอาจมีความชื้นสูงประกอบกัน ร่างกายของผู้คนต้องดิ้นรนเพื่อรักษาอุณหภูมิภายในไว้ที่ 37 องศาเซลเซียส ซึ่งจำเป็นต่อการทำงานของร่างกายตามปกติ การวิเคราะห์โดย Arsht-Rockefeller Foundation กล่าวว่าการสูญเสียจากความร้อนจัดนั้น “โดยรวมมากที่สุด” ในอุตสาหกรรมบริการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มพนักงานคลังสินค้าและโลจิสติกส์ เนื่องจากมีเครื่องปรับอากาศจำกัด

อันตรายเหล่านี้ถูกขีดเส้นใต้โดยความร้อนทำลายสถิติที่เกิดขึ้นทั่วโลกในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา เดือนกรกฎาคมน่าจะเป็นเดือนที่ร้อนที่สุดที่เคยบันทึกไว้ นักวิทยาศาสตร์ระบุเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว อุณหภูมิพุ่งสูงกว่า 40 องศาเซลเซียสทั่วอเมริกา ยุโรป และเอเชีย และความเสี่ยงต่อสุขภาพแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนจากการศึกษาที่ตีพิมพ์ในวารสารNatureในเดือนนี้ ซึ่งประเมินว่ามีผู้เสียชีวิต 61,700 รายที่เกิดจากความร้อนในยุโรปเมื่อฤดูร้อนปีที่แล้ว ซึ่งเป็นฤดูร้อนที่ทำลายสถิติ

บริษัทจัดส่งพัสดุที่ใหญ่ที่สุดสามแห่งในสหรัฐอเมริกา ได้แก่ UPS, United States Postal Service และ FedEx มีพนักงาน 317 คนเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลจากความร้อนระหว่างปี 2558-2565 ซึ่งคิดเป็น 16% ของการบาดเจ็บดังกล่าวทั้งหมดในหมู่นายจ้างในสหรัฐฯ ทั้งหมด การวิเคราะห์ FT ของ ข้อมูล Occupational Safety and Health Administration (OSHA )

อย่างไรก็ตาม นี่น่าจะเป็นการประเมินที่ต่ำเกินไป เนื่องจากการบาดเจ็บจากความร้อนมักไม่ได้รับการรายงานหรือจำแนกผิด ความร้อนอาจทำให้คนตกลงมาจากบันไดได้ แต่เหตุการณ์นี้อาจไม่ได้รับการบันทึกว่าเกี่ยวข้องกับความร้อน

รถตู้ส่งสินค้าของ UPS ไม่มีเครื่องปรับอากาศ แม้ว่าบริษัทจะบรรลุข้อตกลงกับสหภาพแรงงาน Teamsters เมื่อสัปดาห์ที่แล้วสำหรับการจัดหาสิ่งนี้ในยานพาหนะใหม่ที่ซื้อตั้งแต่เดือนมกราคม ข้อตกลง — ซึ่ง UPS กล่าวว่าเป็น “ข้อตกลงแบบ win-win-win” — ครอบคลุมประเด็นอื่นๆ รวมถึงการจ่ายเงินและขึ้นอยู่กับการลงคะแนนเสียงโดยสมาชิกสหภาพแรงงาน “การต่อสู้เรื่องสัญญาเป็นเรื่องของการกำหนดมาตรฐานอุตสาหกรรม — นี่เป็นช่วงเวลาที่สำคัญ” Kara Deniz โฆษกของสหภาพแรงงาน Teamsters ซึ่งเป็นตัวแทนของพนักงาน UPS 340,000 คนกล่าว

บริษัทจัดส่งพัสดุที่ใหญ่ที่สุดสามแห่งในสหรัฐอเมริกา ได้แก่ UPS, United States Postal Service และ FedEx มีพนักงาน 317 คนเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลจากความร้อนระหว่างปี 2558-2565 ซึ่งคิดเป็น 16% ของการบาดเจ็บดังกล่าวทั้งหมดในหมู่นายจ้างในสหรัฐฯ ทั้งหมด การวิเคราะห์ FT ของ ข้อมูล Occupational Safety and Health Administration (OSHA )

อย่างไรก็ตาม นี่น่าจะเป็นการประเมินที่ต่ำเกินไป เนื่องจากการบาดเจ็บจากความร้อนมักไม่ได้รับการรายงานหรือจำแนกผิด ความร้อนอาจทำให้คนตกลงมาจากบันไดได้ แต่เหตุการณ์นี้อาจไม่ได้รับการบันทึกว่าเกี่ยวข้องกับความร้อน

รถตู้ส่งสินค้าของ UPS ไม่มีเครื่องปรับอากาศ แม้ว่าบริษัทจะบรรลุข้อตกลงกับสหภาพแรงงาน Teamsters เมื่อสัปดาห์ที่แล้วสำหรับการจัดหาสิ่งนี้ในยานพาหนะใหม่ที่ซื้อตั้งแต่เดือนมกราคม ข้อตกลง — ซึ่ง UPS กล่าวว่าเป็น “ข้อตกลงแบบ win-win-win” — ครอบคลุมประเด็นอื่นๆ รวมถึงการจ่ายเงินและขึ้นอยู่กับการลงคะแนนเสียงโดยสมาชิกสหภาพแรงงาน “การต่อสู้เรื่องสัญญาเป็นเรื่องของการกำหนดมาตรฐานอุตสาหกรรม — นี่เป็นช่วงเวลาที่สำคัญ” Kara Deniz โฆษกของสหภาพแรงงาน Teamsters ซึ่งเป็นตัวแทนของพนักงาน UPS 340,000 คนกล่าว

บริษัทจัดส่งพัสดุที่ใหญ่ที่สุดสามแห่งในสหรัฐอเมริกา ได้แก่ UPS, United States Postal Service และ FedEx มีพนักงาน 317 คนเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลจากความร้อนระหว่างปี 2558-2565 ซึ่งคิดเป็น 16% ของการบาดเจ็บดังกล่าวทั้งหมดในหมู่นายจ้างในสหรัฐฯ ทั้งหมด การวิเคราะห์ FT ของ ข้อมูล Occupational Safety and Health Administration (OSHA )

อย่างไรก็ตาม นี่น่าจะเป็นการประเมินที่ต่ำเกินไป เนื่องจากการบาดเจ็บจากความร้อนมักไม่ได้รับการรายงานหรือจำแนกผิด ความร้อนอาจทำให้คนตกลงมาจากบันไดได้ แต่เหตุการณ์นี้อาจไม่ได้รับการบันทึกว่าเกี่ยวข้องกับความร้อน

รถตู้ส่งสินค้าของ UPS ไม่มีเครื่องปรับอากาศ แม้ว่าบริษัทจะบรรลุข้อตกลงกับสหภาพแรงงาน Teamsters เมื่อสัปดาห์ที่แล้วสำหรับการจัดหาสิ่งนี้ในยานพาหนะใหม่ที่ซื้อตั้งแต่เดือนมกราคม ข้อตกลง — ซึ่ง UPS กล่าวว่าเป็น “ข้อตกลงแบบ win-win-win” — ครอบคลุมประเด็นอื่นๆ รวมถึงการจ่ายเงินและขึ้นอยู่กับการลงคะแนนเสียงโดยสมาชิกสหภาพแรงงาน “การต่อสู้เรื่องสัญญาเป็นเรื่องของการกำหนดมาตรฐานอุตสาหกรรม — นี่เป็นช่วงเวลาที่สำคัญ” Kara Deniz โฆษกของสหภาพแรงงาน Teamsters ซึ่งเป็นตัวแทนของพนักงาน UPS 340,000 คนกล่าว

บริษัทจัดส่งพัสดุที่ใหญ่ที่สุดสามแห่งในสหรัฐอเมริกา ได้แก่ UPS, United States Postal Service และ FedEx มีพนักงาน 317 คนเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลจากความร้อนระหว่างปี 2558-2565 ซึ่งคิดเป็น 16% ของการบาดเจ็บดังกล่าวทั้งหมดในหมู่นายจ้างในสหรัฐฯ ทั้งหมด การวิเคราะห์ FT ของ ข้อมูล Occupational Safety and Health Administration (OSHA )

อย่างไรก็ตาม นี่น่าจะเป็นการประเมินที่ต่ำเกินไป เนื่องจากการบาดเจ็บจากความร้อนมักไม่ได้รับการรายงานหรือจำแนกผิด ความร้อนอาจทำให้คนตกลงมาจากบันไดได้ แต่เหตุการณ์นี้อาจไม่ได้รับการบันทึกว่าเกี่ยวข้องกับความร้อน

รถตู้ส่งสินค้าของ UPS ไม่มีเครื่องปรับอากาศ แม้ว่าบริษัทจะบรรลุข้อตกลงกับสหภาพแรงงาน Teamsters เมื่อสัปดาห์ที่แล้วสำหรับการจัดหาสิ่งนี้ในยานพาหนะใหม่ที่ซื้อตั้งแต่เดือนมกราคม ข้อตกลง — ซึ่ง UPS กล่าวว่าเป็น “ข้อตกลงแบบ win-win-win” — ครอบคลุมประเด็นอื่นๆ รวมถึงการจ่ายเงินและขึ้นอยู่กับการลงคะแนนเสียงโดยสมาชิกสหภาพแรงงาน “การต่อสู้เรื่องสัญญาเป็นเรื่องของการกำหนดมาตรฐานอุตสาหกรรม — นี่เป็นช่วงเวลาที่สำคัญ” Kara Deniz โฆษกของสหภาพแรงงาน Teamsters ซึ่งเป็นตัวแทนของพนักงาน UPS 340,000 คนกล่าว

บริษัทจัดส่งพัสดุที่ใหญ่ที่สุดสามแห่งในสหรัฐอเมริกา ได้แก่ UPS, United States Postal Service และ FedEx มีพนักงาน 317 คนเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลจากความร้อนระหว่างปี 2558-2565 ซึ่งคิดเป็น 16% ของการบาดเจ็บดังกล่าวทั้งหมดในหมู่นายจ้างในสหรัฐฯ ทั้งหมด การวิเคราะห์ FT ของ ข้อมูล Occupational Safety and Health Administration (OSHA )

อย่างไรก็ตาม นี่น่าจะเป็นการประเมินที่ต่ำเกินไป เนื่องจากการบาดเจ็บจากความร้อนมักไม่ได้รับการรายงานหรือจำแนกออกมา ความร้อนอาจทำให้คนตกลงมาจากบันไดได้ แต่เหตุการณ์นี้อาจไม่ได้รับการบันทึกว่าเกี่ยวข้องกับความร้อน

รถตู้ส่งสินค้าของ UPS ไม่มีเครื่องปรับอากาศ แม้ว่าบริษัทจะบรรลุข้อตกลงกับสหภาพแรงงาน Teamsters เมื่อสัปดาห์ที่แล้วสำหรับการจัดหาสิ่งนี้ในยานพาหนะใหม่ที่ซื้อตั้งแต่เดือนมกราคม ข้อตกลงดังกล่าวซึ่ง UPS ได้กล่าวว่าเป็น “ข้อตกลงแบบ win-win-win”

US Postal Service กล่าวในเดือนธันวาคมว่าจะแทนที่ยานพาหนะด้วยรุ่นปรับอากาศ นี่เป็นมาตรฐานในยานพาหนะของบริษัทที่ FedEx เป็นเจ้าของ แม้ว่าส่วนใหญ่ของกองยานพาหนะจะเป็นเจ้าของและดำเนินการโดยบุคคลที่สามก็ตาม

Zakk Flash ผู้จัดส่งพัสดุในโอกลาโฮมาซึ่งเข้าร่วมกับ UPS เมื่อ 5 ปีก่อน แนะนำว่าข้อกังวลยังคงอยู่ แม้ว่า: “ข้อความที่คุณได้รับจากทั้งฝ่ายบริหารและภายในองค์กรคือ ‘ดำเนินการต่อไป แล้วคุณจะสบายดี’ แต่เรามีปัญหาเรื่องสุขภาพ ฉันเป็นโรคแพ้ภูมิตัวเอง สิ่งเหล่านั้นจะไม่หายไปเมื่อเราเข้าประตูบริษัท”

โฆษกของ UPS กล่าวว่า: “สุขภาพและความปลอดภัยของพนักงานเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดของเรา เราได้กำหนดขั้นตอนใหม่เพื่อให้มั่นใจถึงความปลอดภัยและความสะดวกสบายสำหรับพนักงานในช่วงที่มีคลื่นความร้อน รวมถึงการจัดหาอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับความร้อน เราสั่งให้คนขับและผู้บริหารโทรหาบริการฉุกเฉินทันทีหากมีอาการฮีทสโตรก”

อ้างถึงเหตุการณ์ McBride UPS กล่าวว่า “ไม่ได้สะท้อนถึงวิธีที่เราฝึกอบรมทีมของเราในปัจจุบันเพื่อตอบสนองต่อสัญญาณของการเจ็บป่วยที่เกี่ยวข้องกับความร้อนที่อาจเกิดขึ้น เราพยายามอย่างต่อเนื่องที่จะปกป้องผู้คนของเราเมื่อต้องเผชิญกับอุณหภูมิที่ร้อนจัดขึ้นเรื่อยๆ”

Baughman MacLeod เชื่อว่ามาตรการต้นทุนต่ำเช่น การใช้พัดลม การพักดื่มน้ำ การปรับชั่วโมงการทำงาน และการเปลี่ยนระเบียบการแต่งกาย สามารถสร้างความแตกต่างได้ “ไม่มีใครต้องตายจากความร้อนจัด” เธอให้เหตุผล “เรารู้แน่ชัดว่าต้องทำอย่างไร”

รัฐบาลระดับชาติและระดับมลรัฐได้เริ่มดำเนินการ เมื่อวันศุกร์ หลังจากคลื่นความร้อนระลอกล่าสุด ประธานาธิบดีสหรัฐ โจ ไบเดน สั่งให้กระทรวงแรงงานเพิ่มการบังคับใช้กฎหมายเกี่ยวกับอันตรายจากความร้อนในที่ทำงาน

Elissavet Bargianni หัวหน้าเจ้าหน้าที่ด้านความร้อนของเอเธนส์ เมืองหลวงของกรีกเป็นเมืองแรกของยุโรปที่สร้างบทบาทนี้ กล่าวว่า “หน่วยงานของรัฐและเอกชนจำเป็นต้องจัดระบบและระบุมาตรการพิเศษตามลักษณะของงานที่ทำและสภาพแวดล้อมในการทำงาน” ตัวอย่างเช่น ในเดือนนี้ เป็นครั้งแรกที่กรีซสั่งห้ามงานก่อสร้างและการส่งมอบในช่วงเวลาที่ร้อนที่สุดของวัน

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีกฎหมายบังคับใช้ แต่ก็ยังมีความท้าทายในการให้ความรู้แก่นายจ้างในการระบุสัญญาณของความเครียดจากความร้อน และเพื่อบังคับใช้มาตรการความปลอดภัยให้คนงาน เดนิซย้ำถึงความจำเป็นในการคุ้มครองที่จะรวมอยู่ในสัญญาจ้างงาน

เอลิซาเบธ ฮัมฟรีส์ นักเศรษฐศาสตร์แห่งมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีซิดนีย์ ผู้วิจัยเกี่ยวกับความเครียดจากความร้อน จากการทำงาน ได้สัมภาษณ์พนักงานคลังสินค้าและโลจิสติกส์ทั่วออสเตรเลีย เธอกล่าวว่าอุปสรรคที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยจากความร้อนในสถานที่ทำงานมากที่สุดคือการที่พนักงานรู้สึกว่า “ไม่มีความสามารถหรือไม่มีพลังเพียงพอ” ที่จะหยุดพัก

“หลายคนไม่สามารถดำเนินการขั้นพื้นฐานที่จำเป็นเพื่อลดผลกระทบจากความเครียดจากความร้อน เช่น การให้น้ำคืน” เธอกล่าว คนงานบางคนอธิบายว่าพวกเขาหลีกเลี่ยงการดื่มน้ำบ่อยๆ เนื่องจากการเข้าห้องน้ำจะทำให้พวกเขาต้องทำงานหนักขึ้นเพื่อชดเชยเวลาที่หายไป “นี่เป็นการกระทำที่เสียสมดุลอย่างยิ่ง” ฮัมฟรีส์กล่าว

“ธุรกิจส่วนใหญ่กังวลเกี่ยวกับผลกำไร แต่สิ่งที่หายไปคือคนงาน”

ที่มา: https://www.ft.com/content/891ad973-56e3-464d-9b72-574534f34c53