เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2560 ที่่ผ่านมา ณ Great Room,Level 3 โรงแรม W Hotel สาธร ธนาคารไทยพาณิชย์ได้จัดงานSCB จัดสัมมนา“The Trend Setting” นำกระแส สร้างเทรนด์ สู่ธุรกิจ 100 ล้าน เจาะลึกทุกการตกผลึกในกลยุทธ์ 100 ล้าน จากเจ้าของธุรกิจที่ประสบความสำเร็จในการสร้างกระแสบนสื่อออนไลน์ ตั้งแต่วิธีการทำการตลาดผ่าน Facebook จนเกิดจำนวน Like&Fan พร้อมเทคนิคการผลักดันสิ่งที่รักผสานรวมกับเทรนด์การตลาดให้กลายเป็นธุรกิจอันโดดเด่น

“การใช้สื่อออนไลน์จำเป็นอย่างมาก การสร้างโพสต์ขึ้นมาหนึ่งโพสต์ ต้องทำการบ้านดีๆว่าจะทำยังไงให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย”
ธีร์ปกรณ์ ชัยธีระสุเวท และ ณภัทร เพชรวิชิต @ANEE KAH

“เราไม่ได้ขายของอย่างเดียว เราขายประสบการณ์ลูกค้าด้วยและการมีพันธมิตรธุรกิจเป็นเรื่องสำคัญมาก”
ชนิสรา โททอง @Diamondgrains

“เรามองว่าฐานลูกค้าเราคือคนเล่น Facebook เพราะคนที่ชอบรองเท้าจริงๆมักจะชอบค้นหาข้อมูลจากเพจต่างๆ”
อนุพงษ์ คุตติกุล @Carnival

“The Digital Era เมื่อโทรศัพท์มือถือ คือศูนย์กลางการทำการตลาดดิจิทัล 3 สิ่งที่สำคัญต่อการทำการตลาดออนไลน์ : Personalize เพราะคนออนไลน์ต้องการโชว์สิ่งที่ตัวเองเป็น, Instant อยู่ในจังหวะที่เหมาะสม, Experience สามารถสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ”
สุรศักดิ์ เหลืองอุษากุล @Brandbaker

“สินค้าใหม่ความยากของมันคือ เราจะสื่อสารโปรดัคยังไงให้คนเข้าใจถึงคุณค่าของมัน ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องใช้เวลาและเป็นสิ่งที่เราต้องอดทนรอ”
ชนิสรา โททอง @Diamondgrains

“รองเท้ากับเสื้อผ้ามันมีไซส์ เมื่อลูกค้า Inbox เข้ามามันตอบไม่ทันและการปิดการขายใน Inbox มันยากมาก ผมเลยแก้ปัญหาด้วยการทำเว็บและใช้โปรโมชั่นจูงใจให้ลูกค้าเข้าไปในเว็บ” อนุพงษ์ คุตติกุล @Carnival

“อะไรก็ตามที่คิดว่าลูกค้าไม่ต้องการเราไม่ทำ อะไรก็ตามที่แก้ปัญหาลูกค้าได้เราถึงจะทำ” ชนิสรา โททอง @Diamondgrains

“มีคนพยายามก๊อปปี้สินค้าเรา เขาพยายามทำทุกอย่างให้เหมือนเรา วิธีรับมือของเรา คือการไม่รับมือ แต่เรามุ่งมั่นสร้างคุณภาพสินค้าเราให้ดีที่สุด” ชนิสรา โททอง @Diamondgrains

“การขายของในออนไลน์ต้องบอกสิ่งที่เราแตกต่างจากคนอื่นและต้องหาพฤติกรรมและสิ่งที่อยู่ในใจลูกค้าให้เจอ Message ที่เราส่งไปต้องสื่อให้ลูกค้าเห็นคุณค่าและไปตอบโจทย์ลูกค้า แล้วนำ message อันมีคุณค่าที่เราสร้างขึ้นมานั้น ไปกระจายในดิจิทัลแพลตฟอร์มต่างๆ”
สุรศักดิ์ เหลืองอุษากุล @Brandbaker

การทำการตลาดออนไลน์บน Facebook ใช้กลยุทธ์การคุยกับลูกค้าแบบเพื่อน ทำให้รู้สึกถึงความใกล้ชิด ไม่ใช่ให้แต่ข้อมูลเพียงอย่างเดียว
ธีร์ปกรณ์ ชัยธีระสุเวท และ ณภัทร เพชรวิชิต @ANEE KAH