หัวเหว่ย ขายสมาร์ทโฟนแซงแอปเปิ้ล โดย บริษัทวิจัย เคาน์เตอร์พอยท์


รายงานจากบริษัทวิจัย เคาน์เตอร์พอยท์ ระบุถึงยอดขายสมาร์ทโฟนของหัวเหว่ยเดือนมิถุนายนและกรกฎาคม

ซึ่งมียอดสูงมากกว่าบริษัทแอปเปิ้ล โดย หัวเหว่ย ได้ส่วนแบ่งตลาดสูงถึง 12 เปอร์เซ็นต์ มากกว่าแอปเปิ้ลที่ได้ส่วนแบ่งทางการตลาด 9 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ซัมซุงยังคงรักษาความเป็นผู้นำที่แข็งแกร่ง ได้ส่วนแบ่งทางการตลาดมากกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ โดยยอดขายสมาร์ทโฟนยี่ห้อหัวเหว่ย เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วตั้งแต่เดือนมีนาคมปีนี้ ขณะที่ยอดขายไอโฟนของบริษัทแอปเปิ้ลลดลงในช่วงครึ่งปีแรก

ด้านบริษัทวิจัยมองว่า หัวเหว่ย

เป็นผู้นำระดับโลกที่ลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาการผลิตอุปกรณ์เทคโนโลยีและการตลาดเชิงรุก รวมไปถึงการขยายช่องทางการขาย ขณะที่การเปิดตัวไอโฟน 8 ของแอปเปิ้ล อาจทำให้ผู้ซื้อตัดสินใจไม่ซื้อโทรศัพท์มือถือรุ่นปัจจุบันที่แอปเปิ้ลมีในขณะนี้ ซึ่งเป็นช่องว่างให้ หัวเหว่ย แย่งผู้ซื้อเหล่านี้มาเป็นลูกค้าของบริษัท

นักวิเคราะห์ชี้ให้เห็นว่า ธุรกิจของบริษัทหัวเหว่ย พึ่งพาตลาดในประเทศจีน ยุโรป ละตินอเมริกาและตะวันออกกลาง ขณะเดียวกันก็มีสถานะที่ไม่แข็งแกร่งนักในเอเชียใต้ อินเดีย และอเมริกาเหนือ

[บทความทั้งหมด] | [คลิปรายการทั้งหมด]