ทรู บิซิเนส เคล็ดลับการบริหารงานยุคดิจิทัลของบริษัท ฮอนด้า บิ๊กวิง


คุณนิธิพล อารยานุมาศ  กรรมการผู้จัดการ  บริษัท เอ็ม.ซี. ซุปเปอร์ไบค์ จำกัด (ฮอนด้า บิ๊กวิง) ซึ่งเป็นธุรกิจขายมอเตอร์ไซค์ที่ได้แต่งตั้งจาก A.P. Honda ปัจจุบันขายมอเตอร์ไซด์ตั้งแต่ 401 ซีซี ถึง 1,800 ซีซี ฮอนด้า บิ๊กวิง นับเป็นอีกหนึ่งบริษัทที่ไว้วางใจให้ ทรู บิซิเนส เข้ามาช่วยเสริมสร้างศักยภาพด้านการบริหาร

โดยมีแนวคิดการบริหารธุรกิจคือการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยจัดการ เนื่องจากเทคโนโลยีทุกวันนี้มีการสร้างสรรค์พัฒนามาหลายรูปแบบการใช้งาน ทำให้เกิดช่องทางการติดต่อกับลูกค้ามากขึ้น และรู้ดีว่าการทำงานในยุคนี้ สิ่งสำคัญที่สุดคือการใช้เวลาให้น้อยที่สุด ฉะนั้นจึงเลือก ทรู บิซิเนส มาช่วยจัดการ ทำให้เวลาในการต้องมาจดจ่อกับเรื่องนี้หมดไป เพราะมีมืออาชีพคอยช่วยแบ่งเบาภาระ โดยเฉพาะเรื่องการติดต่อสื่อสาร ตั้งแต่ระบบอินเตอร์เน็ต ไปจนถึงทรูวิชั่น รูปแบบความบันเทิงที่ช่วยให้ลูกค้าได้ผ่อนคลายระหว่างรอบริการอยู่ มีระบบ Wifi ที่ทำให้สามารถติดต่อกับบริษัทแม่ หรือ A.P. Honda ได้อย่างสะดวกสบาย

เทคโนโลยีถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากของการทำงานยุคปัจจุบัน เพราะมันได้เข้ามาช่วยให้การบริหารงานได้มากมากปฏิเสธไม่ได้เลยว่าทุกวันนี้ต้องติดต่อกับลูกค้าทุกช่องทาง ทั้งทางการโทรและสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆตามแต่ลูกค้าจะถนัดใช้งาน ซึ่งระบบที่ทรูวางไว้ให้ก็ค่อนข้างเสถียร จึงทำให้ทุกช่องทางการติดต่อเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

คุณนิธิพลพูดทิ้งท้ายว่า ฮอนด้า บิ๊กวิง เป็นบริษัทขนาดเล็ก มีพนักงานเพียง 45 คน มีเจ้าหน้าที่ไอทีคนเดียว ฉะนั้นการที่มีพาร์ทเนอร์ที่ดีอย่าง ทรู บิซิเนส เข้ามาคอยดูแลเรื่องเหล่านี้ ทำให้งานของผู้บริหารลดลง งานของพนักงานแต่ละคนก็ลดลง และพนักงานไอทีก็มีเวลาไปใส่ใจเรื่องอื่นๆที่ต้องดูแลได้มากขึ้น

ในฐานะผู้บริหารก็สามารถตัดสินใจเรื่องต่างๆได้ง่ายขึ้น เนื่องจากโซลูชั่น ที่ทาง ทรู บิซิเนส นำมาให้เลือก มีความหลากหลาย และยังสามารถเพิ่มหรือตัดออกได้ตามความต้องการใช้งาน และเหลือเวลาไปบริหารจัดการเรื่องอื่นๆ มากขึ้น