LINE ยอมบอกแล้ว สติกเกอร์ของแบรนด์ไหนปังที่สุดในปฐพี


ปัจจุบันประเทศไทยมีผู้ใช้อินเตอร์เน็ตบนสมาร์ทโฟนมากกว่า 45 ล้านคนและใช้เวลาโดยเฉลี่ยบนสมาร์ทโฟน 216 นาทีต่อวัน LINE ก็เป็นอีกช่องทางที่มีผู้ใช้มากกว่า 95% ของผู้ใช้อินเตอร์เน็ตบนมือถือและใช้เวลาบนไลน์เฉลี่ยประมาณ 63 นาทีต่อวัน (ข้อมูลจาก Nielsen Q4, 2017) ทำให้ไลน์กลายเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มสนทนาหลักของผู้ใช้สมาร์ทโฟน ซึ่งสติกเกอร์ก็ถือเป็นเอกลักษณ์ ที่ผู้ใช้ชื่นชอบและใช้ในการสื่อสารแทนคำพูดหรือข้อความ

โดยสถิติของการใช้สปอร์นเซอร์สติกเกอร์ หรือสติกเกอร์แบรนด์ที่แจกฟรีนั้นเพิ่มสูงขึ้นมากกว่า 23% เมื่อเทียบไตรมาสแรกของปีนี้และปีที่ผ่านมา นอกจากสติกเกอร์จะทำให้การแชทของคุณสนุกและสื่อสารแทนคำพูดได้ชัดเจนขึ้น ยังช่วยโปรโมทแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักเพิ่มขึ้นอีกด้วย จากผลสำรวจจาก TNS ช่วงไตรมาสแรกของปี 2561

ในเรื่องคาแรคเตอร์หรือมาสคอตของแบรนด์ต่างๆ โดยผลสำรวจ กล่าวว่าคาแรคเตอร์สามารถดึงดูดสนใจให้กับแบรนด์ถึง 83% และผลสำรวจจากผู้ตอบแบบสอบถามผ่านทางไลน์ กล่าวว่าสปอร์นเซอร์สติกเกอร์ หรือสติกเกอร์แบรนด์ที่แจกฟรีทำให้คนสังเกตเห็นแบรนด์เพิ่มขึ้น 34% และรู้จักแบรนด์นั้นๆ มากขึ้น 33% โดย 78% ผู้ใช้เลือกที่จะดาวน์โหลดสติกเกอร์แบรนด์บางเซ็ต 56% เลือกเซ็ตที่มีคำพูดใช้ได้ในชีวิตประจำวัน และ 47% เลือกเซ็ตที่เป็นสติกเกอร์แอนิเมชั่น ซึ่งทางไลน์ เลยจัดอันดับ 3 สติกเกอร์แบรนด์ที่มีผู้ใช้มากที่สุด สติกเกอร์แบรนด์ที่มีผู้ใช้มากที่สุดแต่ละหมวดธุรกิจ และคำพูดที่ถูกใช้เยอะที่สุดครึ่งปีแรกของ 2561 ดังนี้

คำพูดและอิริยาบทที่ถูกส่งเยอะที่สุด

– OK

– Haha / 555

– ขอบคุณ / Thank you

– Love / รักนะ /

– Hi / สวัสดี / ดีจ้า

สติกเกอร์ LINE ที่มีผู้ใช้สูงที่สุด 3 อันดับของไตรมาสแรกปี 2018

อันดับ 1 Miss OP ของแบรนด์ Oriental Princess

อันดับ 2 Godji Happy Life ของปตท.

อันดับ 3 Aunjai Good Days, Great Times ของ AIS Privilege

ที่สุดของสติกเกอร์แบรนด์ใน 10 ธุรกิจที่มีผู้ใช้มากที่สุด

– ธุรกิจโทรคมนาคม: AIS Privilege

– ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้า: Samsung Mobile

– ธุรกิจการเงินการธนาคาร: GH Bank

– ธุรกิจเครื่องดื่ม: Singha Rewards

– ธุรกิจยานยนตร์: Mitsubishi

– ธุรกิจพลังงาน: ปตท

– ธุรกิจเครื่องใช้อุปโภคบริโภค: Lion

– ธุรกิจความงาม: Oriental Princess

– ธุรกิจค้าปลีก: Robinson

– หน่วยงานภาครัฐ: กฟผ