5 อันดับกลุ่มอุตสาหกรรมในไทยที่ลงทุนกับสื่อ โฆษณาดิจิทัล มากที่สุด


กลุ่มอุตสาหกรรมดาวรุ่งที่มีการเติบโตขึ้นอย่างนาจับตามอง ได้แก่ กลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ที่เพิ่มเม็ดเงินลงทุนใน โฆษณาดิจิทัล เพิ่มขึ้นถึง 124% ในปีนี้ จนขยับขึ้นมาติดอันดับ 1 ใน 10 กลุ่มอุตสาหกรรมที่ลงเงินในการโฆษณาดิจิทัลมากที่สุด

5 อันดับกลุ่มอุตสาหกรรมที่ลงทุนสื่อ โฆษณาดิจิทัล

1.กลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ (1,722 ล้านบาท) 2.กลุ่มการสื่อสาร (1.657 ล้านบาท) 3.กลุ่มสกินแคร์ (1,256 ล้านบาท) 4.กลุ่มธุรกิจธนาคาร (1,052 ล้านบาท) 5.กลุ่มผลิตภัณฑ์จากนม (619 ล้านบาท) คิดเป็นเงินกว่า 6,500 ล้านบาท ส่วนกลุ่มอุตสาหกรรมที่มีการใช้เม็ดเงินโฆษณาดิจิทัลเพิ่มเป็นมูลค่าสูงสุดเทียบจากปี 2560 คือ กลุ่มสกินแคร์ มีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น 533 ล้านบาท ตามด้วยกลุ่มการสื่อสาร ที่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น 162 ล้านบาทตามลำดับ กลุ่มอุตสาหกรรมดาวรุ่งที่มีการเติบโตขึ้นอย่างนาจับตามอง ได้แก่ กลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ที่เพิ่มเม็ดเงินลงทุนในโฆษณาดิจิทัลเพิ่มขึ้นถึง 124% ในปีนี้ จนขยับขึ้นมาติดอันดับ 1 ใน 10 กลุ่มอุตสาหกรรมที่ลงเงินในการโฆษณาดิจิทัลมากที่สุด จากเดิมเคยอยู่ในอันดับที่ 14 และกลุ่มสกินแคร์ที่เติบโตเพิ่มขึ้นถึง 74% ทำให้กลุ่มสกินแคร์กลายเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมที่ลงเงินในการโฆษณาดิจิทัลมากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของปีนี้ แซงหน้ากลุ่มธุรกิจธนาคารที่รั้งอันดับที่ 3 ในปีที่ผ่านมา ข้อมูลจาก รายงานมูลค่างบโฆษณาผ่านสื่อดิจิทัลเป็นรายงานที่ บริษัท กันตาร์ ทีเอ็นเอส (ประเทศไทย) และ สมาคมโฆษณาดิจิทัล (ประเทศไทย) ร่วมกันทาอย่างต่อเนื่องทุกปี ปีละ 2 ครั้ง