ของหายาก! มีคนประมูลรองเท้าแตะ’สตีฟ จ็อบส์’ ในราคาเกือบ 8 ล้าน


หลายคนคงต้องรู้จักกับชายคนนี้ที่มีชื่อว่า ‘สตีฟ จ็อบส์’ ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่าน สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สถาบันประมูล Julien’s Auctions ได้จัดงานประมูลของสำคัญในงาน Icons and Idols: Rock ‘n’ Roll ซึ่งภายในงานนั้นได้มีการประมูลรองเท้าแตะของ สตีฟ จอบส์ ด้วย แต่ที่น่าตกใจไปกว่านั้นคือได้มีการประเมินไว้ว่ารองเท้าคู่นี้จะมีมูลรค่ากว่า 6 หมื่นเหรียญ หรือราวๆ 2.14 ล้านบาทเลยทีเดียว

แต่ได้มีคนจ่ายเงินให้กับรองเท้าคู่นี้ไปแล้ว 218,750 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 7.9 ล้านบาท เพื่อที่จะเป็นเจ้าของรองเท้าคู่นี้ ที่มีสภาพทั้งเก่า และขาด ตามการใช้งานของ สตีฟ จอบส์นั่นเอง โดยรองเท้าคู่นี้คือรองเท้า Birkenstock Arizonas ที่ สตีฟ จอบส์ ใช้สวมใส่ในช่วงปลายยุค 70s 0o57’ช่วงต้นยุค 80s ซึ่งในเวลานั้น แอปเปิลกำลังอยู่ในช่วงตั้งบริษัท โดยรองเท้าคู่นี้ถูกค้นพบในถังขยะโดยผู้จัดการด้านอสังหาริมทรัพย์ของ สตีฟ จ็อบส์ ก่อนที่จะนำมาประมูลต่อไป

เมื่อมีการตรวจสอบก็พบว่ารองเท้าคู่นี้ได้ผ่านการใช้งานมาจริง ๆ และบริเวณพื้นของรองเท้ายังคงเห็นรอยเท้าของ สตีฟ จอบส์ แต่สำหรับใครที่อยากรู้ว่าคนที่ประมูลรองเท้าคู่นี้ไปคือใคร บอกเลยว่าคงอด เพราะยังไม่มีการเปิดเผยนั่นเอง