“โกโก้ร้านไอ้ต้น” พุ่งแรงในตลาดจีน 1 ปี ขยายไปแล้ว 160 สาขา
หลังจาก “โกโก้ร้านไอต้น” (ชื่อภาษาจีน : 大胡子冰可可 Da HuZi Bing KeKe) ได้บุกตลาดจีนอย่างเป็นทางการ เมื่อปี 2023 ผ่านไปเพียง 1 ปี ธุรกิจก็สามารถเติบโตอย่างรวดเร็วและเป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่น สาเหตุที่แบรนด์ได้รับความนิยมและพูดถึงอย่างกว้างขวางในโซเชียลมีเดียของจีน ก็มาจากความแปลกใหม่และจุดเด่นที่โลโก้ร้านเป็น “รูปนักเรียน” ซึ่งเป็นภาพลักษณ์ของ คุณต้น-ประชานารถ โพธิสาราช เจ้าของแบรนด์โกโก้ร้านไอต้น สำหรับเมนูของร้านจะเน้นไปที่โกโก้เป็นหลัก โดยวัตถุดิบที่ใช้ในร้านประมาณ 50% นำเข้าจากประเทศไทย ลูกค้าสามารถเลือกรสชาติและความเข้มข้นได้ตามต้องการ มีระดับความเข้มข้น 4 ระดับให้เลือก ได้แก่ “ละอ่อน” “เข้ม” “โคตรเข้ม” และ “โคตรหวาน” โดยมีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 18 ถึง 22 หยวน เทคนิคการขายของโกโก้ร้านไอต้นคือการปรับเปลี่ยนหนวดหรือการแต่งกายของต้นบนโลโก้ข้างแก้ว ให้มีรูปลักษณ์แตกต่างกันไปตามเมนูและระดับความเข้มข้นที่ลูกค้าเลือก เช่น หากสั่งโกโก้รสช็อกโกแลตมินต์ หนวดของต้นจะเป็นสีเขียว หรือหากสั่งเมนูพิเศษช่วงคริสต์มาส ต้นก็จะแต่งตัวเป็นซานตาคลอส ด้วยการตลาดสุดสร้างสรรค์ไม่ซ้ำใคร จึงดึงดูดกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมากให้มาแวะมาเช็คอินและถ่ายรูปไปโพสต์ลงในแพลตฟอร์มโซเชียลยอดนิยมของจีนอย่าง Little Red […]